Quảng cáo

Haaland đón điềm lành trước derby Manchester, fan MU chỉ biết khóc thét

Thứ năm, 29/09/2022 19:44 PM (GMT+7)
A A+

Tín hiệu tốt đến với Erling Haaland chắc chắn sẽ là tin không vui với Man Utd khi họ phải hành quân tới sân của Man City vào cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của Ngoại hạng Anh tuần này không gì khác ngoài trận derby giữa Man City và Man Utd trên sân của Etihad. Cả hai đội đều đang sở hữu phong độ tốt ở giải quốc nội. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện xếp nhì bảng với thành tích bất bại sau 7 vòng đấu, trong đó có 5 chiến thắng. Trong khi đó, Quỷ đỏ sau hai trận thua đầu mùa cũng đã thắng thông 4 trận liên tiếp và chỉ kém top 4 đúng 1 điểm.

Cuộc đối đầu này còn trở nên đáng mong chờ hơn hết là bởi sức hút khủng khiếp của tân binh Erling Haaland, cầu thủ đang trên đường xô đổ hàng loạt kỷ lục của giải đấu. Sau 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh, chân sút người Na Uy đã có được 11 bàn thắng, gần gấp đôi so với hai người xếp sau là Harry Kane và Mitrovic cùng có 6 bàn. Bài toán hóc búa mà HLV Ten Hag phải giải MU thời điểm này đó là làm thế nào để ngăn cản 'quái vật' mang tên Erling Haaland?

Haaland nhận điềm lành trước derby Manchester, fan MU chỉ biết khóc thét 194775

Theo thống kê, MU mới chỉ có 2 lần giữ sạch lưới trong 6 trận đã đấu, đó là khi gặp những đối thủ yếu hơn là Southampton và Leicester. Ngược lại, khi gặp các ông lớn như Liverpool và Arsenal, Quỷ đỏ dù thắng nhưng luôn để thủng lưới 1 bàn. Đó là một thống kê không tệ khi đối đầu với đối thủ mạnh, nhưng Man City lại đang ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của giải.

Nên nhớ Man Xanh đã ghi được tới 23 bàn sau 7 vòng đấu, trung bình 3,28 bàn/trận. Và càng phải nhấn mạnh lại rằng gần một nửa trong số đó có dấu giày của Haaland với 11 bàn thắng và 1 kiến tạo. Và ngay trước thềm trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Na Uy đã nhận được một tín hiệu tốt cho thấy anh có cơ hội lớn để nâng cao thành tích của mình ở trận tới.

Haaland nhận điềm lành trước derby Manchester, fan MU chỉ biết khóc thét 194774

Theo thống kê của Squawka, trận thua của Na Uy trước Serbia tại Nations League mới đây là lần đầu tiên kể từ Ngoại hạng Anh 2022/23 khởi tran, Haaland không ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội bóng của mình. Nhưng quan trọng hơn, lần gần nhất tiền đạo này không thể ghi bàn cho ĐT Na Uy thì ngay trận tiếp theo anh đã lập cú đúp và có một kiến tạo.

Đây chắc chắn là tin không vui đối Man Utd và các fan của Quỷ đỏ. Bởi trong bối cảnh chưa có gì khẳng định HLV Ten Hag có thể tìm ra cách phong tỏa Haaland mà anh còn nhận được một liều 'doping tinh thần' to lớn như vậy. Hơn nữa, trong buổi lễ ra mắt Man City hồi đầu mùa, tiền đạo này tiết lộ MU là đối thủ mà anh muốn đối đầu nhất. Do đó, ở cuộc đối đầu trên sân Etihad tới đây, Haaland chắc chắn sẽ dốc hết sức để chọc thủng lưới Quỷ đỏ ít nhất một lần.

Làm cả nước Anh run sợ nhưng Haaland vẫn phải xếp sau một đàn anh máu mặt

Haaland nhận vinh dự đầu tiên tại Man City, sánh vai thủ lĩnh của MU

Phản ứng của Haaland và Grealish về chỉ số trong game FIFA23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT