Quảng cáo

Eriksen kiến tạo hay hơn cả Ozil, chỉ xếp sau một sao Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 28/07/2022 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Sự xuất hiện của tân binh Christian Eriksen chắc chắn sẽ mang lại cho Man United rất nhiều phương án tấn công hữu hiệu nhờ khả năng kiến tạo cực khủng.

Nghe nội dung bài viết

Christian Eriksen là một trong 3 tân binh đình đám gia nhập Man Utd trong hè này. Anh ký hợp đồng 3 năm với Quỷ đỏ theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi rời Brentford vào cuối mùa trước.

Từ chỗ bị hoài nghi sau sự cố ngừng tim tại VCK EURO 2020, tiền vệ người Đan Mạch đã có màn tái xuất ấn tượng trong màu áo 'Bầy ong'. Trong nửa mùa giải khoác áo Brentford, anh ra sân 11 trận ở Ngoại hạng Anh, ghi 1 bàn và có 4 kiến tạo. Điều đó cho thấy phong độ và đẳng cấp của Eriksen không mấy bị ảnh hưởng sau chấn thương và anh hoàn toàn đủ khả năng để trở lại khoác áo các CLB hàng đầu.

Eriksen kiến tạo hay hơn cả Ozil, chỉ xếp sau một sao Ngoại hạng Anh 163365
Eriksen có màn trở lại sân cỏ ấn tượng trong màu áo Brentford.

Thực tế, từ khi còn khoác áo Tottenham, Eriksen đã chứng tỏ được bản thân là một trong những chân chuyền xuất sắc hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Mới đây, tờ The Sun đã công bố một bảng thống kê thành tích kiến tạo của giải đấu để chứng minh điều này.

Cụ thể, kể từ khi gia nhập Tottenham vào mùa hè năm 2013, Christian Eriksen đã thực hiện tổng cộng 66 pha kiến tạo sau 237 trận ở Ngoại hạng Anh. Trong cùng thời gian này, chỉ có duy nhất một cầu thủ có thành tích tốt hơn tiền vệ người Đan Mạch đó là ngôi sao của Man City, Kevin De Bruyne với 85 kiến tạo sau 208 trận.

Eriksen kiến tạo hay hơn cả Ozil, chỉ xếp sau một sao Ngoại hạng Anh 163356
Eriksen xếp thứ nhì trong bảng xếp hạng những cầu thủ kiến tạo hay nhất của Ngoại hạng Anh tính từ khi anh gia nhập giải đấu vào năm 2013

Xếp dưới bộ đôi này về thành tích kiến tạo kể từ năm 2013 còn có các chân chuyền ở tầm huyền thoại của giải đấu như David Silva (62) và Mesut Ozil (54) hay tân binh của Chelsea là Raheem Sterling (54).

Bên cạnh đó, Eriksen cũng lọt top ở một thống kê khác đó là số cơ hội tạo ra tính trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, tiền vệ 29 tuổi đã mở ra 112 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội ở mùa 2016/17, một lần nữa chỉ xếp sau Kevin De Bruyne với 136 cơ hội ở mùa 2019/20.

Eriksen kiến tạo hay hơn cả Ozil, chỉ xếp sau một sao Ngoại hạng Anh 163370
Eriksen chỉ xếp sau De Bruyne về thành tích kiến tạo tính từ năm 2013 và số cơ hội tạo ra trong một mùa giải tính từ mùa 2016/17

Đây chắc chắn là một tín hiệu tốt với MU của các CĐV của họ. HLV Erik ten Hag xem Eriksen là phương án tốt cho vị trí tiền vệ công của MU. Tiền vệ người Đan Mạch sẽ mang đến thêm những nguồn sáng tạo cho tuyến giữa của Quỷ đỏ cũng như nhiều hơn những phương án tiếp cận khung thành từ những đường chuyền mang tính sát thương cao.

Điều này đặc biệt quan trọng với MU khi mà Pogba đã rời đi trong khi Bruno Fernandes có thể đánh rơi phong độ hoặc bị phong tỏa như mùa trước. Ngoài ra, cựu sao của Inter cũng là một cầu thủ chăm chỉ, chịu khó di chuyển và sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự, phục vụ đắc lực cho chiến thuật pressing của HLV Ten Hag.

Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU ngay trận ra mắt khiến fan thổn thức

Siêu tân binh của MU bị tuyển thủ Việt Nam qua mặt ghi bàn tại Mỹ Đình

Hành trình tuyệt diệu của Eriksen ở Premier League. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Eriksen MU De Bruyne Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT