Quảng cáo

ĐT Argentina giữ đúng giao kèo với HLV Scaloni sau World Cup 2022

Thứ ba, 27/12/2022 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, LĐBĐ Argentina (AFA) đã có một giao kèo đặc biệt dành cho HLV Lionel Scaloni và giờ là lúc họ thực hiện những gì đã hứa.

Nghe nội dung bài viết

Trên hành trình vô địch World Cup 2022 của ĐT Argentina, bên cạnh sự tỏa sáng của Messi thì cũng không thể không nhắc tới công lao to lớn của một người đàn ông tên Lionel khác đó là HLV Scaloni. Đã có những sự hoài nghi về năng lực khi ông được bổ nhiệm vào năm 2018 nhưng tới giờ bất cứ ai cũng phải ngả mũ trước HLV 44 tuổi - với tư cách HLV vô địch World Cup.

ĐT Argentina giữ đúng giao kèo với HLV Scaloni sau World Cup 2022 236684
Chức vô địch World Cup 2022 của Argentina mang đậm dấu ấn của cặp thầy trò cùng tên Lionel Scaloni và Lionel Messi

Được biết, trước khi World Cup 2022 diễn ra, AFA đã có một giao kèo với HLV Scaloni. Dù không được tiết lộ chi tiết nhưng nó được cho là liên quan tới chiếc ghế thuyền trưởng Albiceleste của ông. Theo đó, trong một cuộc họp báo mới đây, chủ tịch AFA đã đề cập tới vấn đề này.

Cụ thể, người đứng đầu bóng đá Argentina xác nhận HLV Scaloni sẽ tiếp tục gắn bó với ĐTQG nước này để nối tiếp thành công sau World Cup 2022: "Scaloni là huấn luyện viên của Đội tuyển quốc gia Argentina. Chúng tôi là những người biết giữ lời hứa. Đôi bên đã bắt tay và nói 'có' với nhau. Không có nghi ngờ gì về việc anh ấy sẽ tiếp tục là thuyền trưởng của ĐT Argentina".

Ông Lionel Scaloni được bổ nhiệm vào ghế nóng của Albiceleste thay cho HLV Sampaoli sau thất bại ở vòng 16 đội trước Pháp tại World Cup 2018. 4 năm sau, ông đã giúp đội nhà trả thành công món nợ với Les Bleus khi đánh bại đối thủ ở trận chung kết.

ĐT Argentina giữ đúng giao kèo với HLV Scaloni sau World Cup 2022 236683
HLV Scaloni đã giúp đem về chức vô địch World Cup thứ ba cho Argentina sau 36 năm chờ đợi

Qua đó, cũng đem về cho Argentina ngôi sao vàng thứ 3 trên ngực áo, điều mà các HLV tiền nhiệm đã không thể làm được suốt 36 năm qua.

Trong suốt 4 năm cầm quân, HLV Scaloni chỉ đạo 57 trận, thắng 39, hòa 13 và chỉ thua 5. Ông giúp Argentina giành chức vô địch Copa America 2021 - danh hiệu quốc tế đầu tiên của ĐT nước này kể từ năm 1993. Tiếp đó là đánh bại ĐKVĐ châu Âu Italia ở Siêu cúp Liên lục địa hồi tháng 6 để rồi trở thành nhà vô địch thế giới tại Qatar vào cuối năm.

Đáng chú ý, trong hành trình xưng vương World Cup, ông đã sử dụng tới 19 gương mặt mới trên tổng số 26 cầu thủ tham dự và đã đem về vinh quang cho nước nhà. Với hợp đồng còn hạn tới tháng 12/2026 cùng đội hình đầy tiềm năng, HLV Scaloni hứa hẹn sẽ cùng các học trò chinh phục thêm nhiều danh hiệu cho ĐT Argentina trong tương lai.

ĐT Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 tại quê nhà (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT