Quảng cáo

Dortmund gặp đại hạn, người thay Haaland dính ung thư ác tính

Thứ bảy, 30/07/2022 22:22 PM (GMT+7)
A A+

CLB Dortmund xác nhận tân binh Sebastien Haller có khối u được phát hiện là ác tính và chưa xác định thời gian trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 18/7, chỉ chưa đầy hai tuần sau khi chuyển tới Dortmund với giá 30 triệu euro từ Ajax, Sébastien Haller được chẩn đoán có khối u tinh hoàn trong quá trình kiểm tra y tế. Với bệnh tình nghiêm trọng như hiện tại, anh sẽ buộc phải phải tạm dừng sự nghiệp của mình để chữa bệnh.

Tuy nhiên, kết quả của các cuộc kiểm tra sức khỏe gần nhất cho thấy Haller sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể trở lại thi đấu. Cụ thể, CLB Dortmund mới đây đã xác nhận trên trang chủ tân binh Sebastien Haller có khối u tinh hoàn ác tính và sẽ vắng mặt trong vài tháng tới. Tiền đạo này sẽ phải trải qua quá trình hóa trị nhằm giải quyết dứt điểm căn bệnh quái ác này.

Dortmund gặp đại hạn, người thay Haaland dính ung thư ác tính 164411
Tân binh đắt giá của Dortmund, Sebastien Haller được chẩn đoán có khối u ác tính và sẽ phải trải qua hóa trị

Chia sẻ thêm về tình trạng của Haller, giám đốc Thể thao của CLB Dortmund, Sebastian Kehl cho biết tiền đạo 28 tuổi sẽ được điều trị với những bác sĩ giỏi nhất cùng điều kiện và tốt nhất có thể.

"Cơ hội để cậu ấy hồi phục là rất lớn. Chúng tôi chúc Sebastien (Haller) và gia đình có nhiều sức mạnh, lạc quan và CLB luôn ở bên cậu ấy với sự cảm thông trong thời điểm khó khăn này.

Dortmund gặp đại hạn, người thay Haaland dính ung thư ác tính 164406
Đội trưởng Dortmund, Marco Reus cùng thủ quân Villarreal, Gerard Moreno giơ cao chiếc áo số 9 để gửi lời động viên chúc sức khỏe tới Haller trên sân giao hữu

Chúng tôi yêu cầu giới truyền thông và người hâm mộ thông cảm rằng chúng tôi sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết  nào liên quan đến việc điều trị của Sebastien Haller ngoài những gì đã đề cập, cả hôm nay và trong những tháng tới." ông Kehl nói.

Mùa hè vừa qua, Dortmund đã chiêu mộ Haller để thay thế Erling Haaland chuyển đến Man City. Anh chính là Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa 2021/22 với 21 bàn. Tại Champions League, cầu thủ Bờ Biển Ngà có 11 bàn thắng, thành tích ngang bằng Robert Lewandowski (11 bàn) và chỉ xếp sau Karim Benzema (15 bàn).

Dortmund gặp đại hạn, người thay Haaland dính ung thư ác tính 164408
Haller được Dortmund chiêu mộ với kỳ vọng sẽ trở thành người thay thế xứng đáng cho Erling Haaland

Ở CLB mới, Tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ khoác áo số 9 và gắn bó với sân Signal Iduna Park đến năm 2026. Dortmund cho biết với tình trạng của Haller, CLB sẽ tìm kiếm thêm tiền đạo trước khi Bundesliga 2022/23 bắt đầu. "Chúng tôi chuẩn bị cho những viễn cảnh khác nhau. Tôi cùng đội ngũ lãnh đạo CLB đã nói chuyện với bộ phận tuyển trạch và những phương án khác nhau. Vẫn chưa có điều gì chắc chắn cả", GĐTT Kehl xác nhận.

Dẫu vậy, Dortmund vẫn hy vọng Haller vẫn có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao nếu quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ. Trong quá khứ, một ngôi sao của Bundesliga là Arjen Robben cũng từng mắc bệnh ung thư tinh hoàn năm 20 tuổi. Cầu thủ người Hà Lan sau đó đã chiến thắng căn bệnh và trở thành ngôi sao ở Chelsea, Real Madrid và huyền thoại của Bayern Munich sau này.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Trực tiếp Liverpool vs Man City, 23h00 ngày 30/7

Haller và ngày ra mắt Dortmund hoành tráng. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Haller Dortmund Haaland chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT