Quảng cáo

Bắt chước Ronaldo, cầu thủ trẻ suýt gặp nguy hiểm tính mạng

Thứ năm, 02/03/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Một cầu thủ trẻ tại Brazil mới đây đã chia sẻ trải nghiệm khó quên của mình khi cố gắng học theo chế độ ăn của Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo được coi là hình mẫu lý tưởng của nhiều cầu thủ trẻ khi bước vào sự nghiệp thi đấu bóng đá. Nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới đương đại đã và đang thần tượng hoặc ít nhất cũng từng học theo CR7, tiêu biểu như Mbappe hay Haaland.

Một trong những điều mà các cầu thủ trẻ hướng tới học theo Ronaldo nhiều nhất đó là chế độ ăn. Đây được cho là bí quyết để CR7 giữ vững được thể trạng sung mãn trong suốt hơn 15 năm qua.

cristiano-ronaldo-body-1677743036.jpg
Ronaldo sở hữu vóc dáng và thể trạng đáng mơ ước dù đã gần 40 tuổi

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng 'nuốt trôi' chế độ ăn của siêu sao người Bồ. Đó là trường hợp của cầu thủ trẻ Gabriel Menino hiện đang khoác áo CLB Palmeiras.

Chia sẻ với A Bola, hậu vệ 22 tuổi mô tả đó là một trải nghiệm không bao giờ quên vì suýt chút nữa đã gây nguy hiểm đến tính mạng anh.

"Tôi đã gọi cho chuyên gia dinh dưỡng của CLB để yêu cầu chế độ ăn như của Cristiano Ronaldo. Tôi muốn trông giống anh ấy.

Chế độ ăn đó cụ thể như thế này: bữa sáng là một quả trứng và thực phẩm bổ sung. Trước khi tập sẽ dùng thực phẩm bổ sung, bữa trưa có thể là đồ nướng và salad. Buổi chiều tiếp tục dùng thực phẩm bổ sung vào các bữa ăn phụ. Còn bữa tối, lại là thịt nướng và salad. Và trước khi đi ngủ lại là một loại thực phẩm bổ sung khác.

gabriel-menino-i-cristiano-ronaldo-1677743111.jpg
Hậu vệ 22 tuổi, Gabriel Menino của Palmeiras sợ 'suýt chết' vì thử áp dụng chế độ ăn của Ronaldo

Nhưng khi ra sân, tôi khởi động rồi không thể chạy được nữa. Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình như sắp chết vậy. Trận đấu mới trôi qua được năm phút, tôi đã không thể chạy nổi và cần được thay ra." Menino thừa nhận mình suýt toi đời với chế độ ăn kiểu Ronaldo.

Menino sau đó đã phải rời sân và nhận được sự chăm sóc của nhân viên y tế, đồng thời được cho uống nước điện giải để bổ sung năng lượng tức thời.

Rõ ràng, chế độ ăn đặc biệt của Ronaldo không phải dành cho tất cả mọi người. Nó khắc nghiệt nhưng chắc chắn đã góp công lớn để giúp Ronaldo giữ được phong độ sung mãn trong phần lớn sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn đang trên hành trình chinh phục nhiều đỉnh cao mới. Chỉ sau 5 trận đấu cho CLB Al Nassr, CR7 đã lọt vào danh sách Vua phá lưới của giải VĐQG Ả Rập với 8 bàn thắng. Thành tích này chỉ kém người dẫn đầu là đồng đội của anh, Anderson Talisca 5 bàn trong khi giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa.

Ronaldo lập hat-trick giúp Al Nassr thắng Damak (nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT