Việt Nam 'sẽ đăng cai' giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023?

Thứ ba, 28/06/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều tin đồn đoàn về việc Thành phố Bắc Ninh của Việt Nam sẽ đăng cai giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023 thì đến nay phía LĐBC Châu Á và Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận, liệu thông tin này đã chính xác?

Nghe nội dung bài viết

Từ cuối tuần qua, trên MXH facebook đã tràn ngập các thông tin về việc Thành phố Bắc Ninh của Việt Nam sẽ đăng cai giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á vào năm 2023. Các thông tin ngay lập tức đẩy lên cuộc tranh luận mạnh mẽ bởi sau 14 năm thì Việt Nam mới được đăng cai lại giải đấu. 

Việt Nam 'sẽ đăng cai' giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023? 153127
Việt Nam đăng cai giải bóng chuyền nữ Châu Á lần đầu tiên vào năm 2003 tại TP. HCM và lần gần nhất là năm 2009 tại Hà Nội

Tìm hiểu nguyên do từ các hội nhóm, một NHM bóng chuyền chia sẻ: "Tôi tình cờ tìm đến trang wikipedia của giải đấu để tìm hiểu về số lần đội tuyển Trung Quốc đăng cai và vô tình phát hiện thông tin Thành phố Bắc Ninh của Việt Nam sẽ đăng cai giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á năm 2023. 

Việt Nam 'sẽ đăng cai' giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023? 153117
Thông tin trên wikipedia của Asian Women's Volleyball Championship - Giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á hiển thị Việt Nam sẽ là chủ nhà ở mùa giải 2023

Tôi có hỏi bạn bè về việc này có đúng sự thật không vì tôi không nghe tin tức gì từ các trang báo hay đài truyền hình. Chúng tôi cũng chưa xác nhận được là thông tin này có đúng hay không bởi Liên đoàn bóng chuyền Châu Á vẫn chưa lên tiếng." 

Việt Nam 'sẽ đăng cai' giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023? 153121
Thông tin chi tiết trên wikipedia của Asian Women's Volleyball Championship về giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023

Dù vậy, phía Liên đoàn bóng chuyền Châu Á và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa lên tiếng nên thông tin này vẫn chưa được xác nhận nên chưa thể xác minh độ chính xác.

Theo thông tin trên, giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á sẽ diễn ra vào khoảng tháng 3 cho đến tháng 4 năm 2023 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh.

Tham dự giải đấu gồm có 16 đội bóng là chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Kazakhstan, Iran, Hong Kong, Trung Quốc, Nepal, New Zeeland, Uzberkistan, Australia. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Việt Nam giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023 Asian Women's Volleyball Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT