Than Quảng Ninh thuê 'cỗ máy đập' bóng chuyền đến từ Nam Mỹ, cao 1m88

Thứ hai, 27/06/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Nuôi quyết tâm tiến sâu vào mùa giải 2022, đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh đã quyết định chọn phương án ngoại binh để kịp thời gia tăng sức mạnh, sẵn sàng tranh vé vào tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Trước cuộc đua "gay gắt" về lực lượng từ nội binh cho đến ngoại binh tại mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt - đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh cũng không nằm ngoài. Được biết, tay đập mà HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mang về là María José Pérez González đến từ Venezuela - một quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ. 

Than Quảng Ninh thuê 'cổ máy đập' bóng chuyền đến từ Nam Mỹ, cao 1m88 152747
Than Quảng Ninh chi tiền khủng mời María José Pérez González về thi đấu

Chia sẻ về lý do thuê ngoại binh, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói: "Lựa chọn phương án ngoại binh là vì lực lượng của các đội hiện giờ đã tăng lên đáng kể do thuê ngoại binh hoặc nội binh chất lượng, trong khi đó Quảng Ninh mất 4 vị trí đánh chính. Thực sự là Quảng Ninh mất hết khả năng bước vào top 4 như mùa giải năm trước." 

Tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2022, Than Quảng Ninh sẽ thi đấu ở bảng B tại Vĩnh Phúc cùng với chủ nhà Bamboo Airways Vĩnh Phúc, ĐKVĐ BTL Thông tin, Đăk Lăk, Ngân hàng Công thương và Thanh Hóa. Tại bảng đấu này, 5 đội sẽ tranh 3/4 tấm vé bước vào tứ kết, trong khi nhà đương kim vô địch chắc chắn mang về tấm vé đầu tiên.

Than Quảng Ninh thuê 'cổ máy đập' bóng chuyền đến từ Nam Mỹ, cao 1m88 152748
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt quyết tâm đưa Than Quảng Ninh tiến sâu vào mùa giải

Với sự bổ sung nhân sự này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng phần nào yên tâm hơn về các cô học trò. Vừa qua, đội bóng đất mỏ cũng đã "thử lửa" Đăk Lăk tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền và thu về kết quả khá ổn với lực lượng nội binh mỏng manh. 

  • Than Quảng Ninh 3-2 Đắk Lắk (22-25, 25-17, 25-16, 21-25, 17-15) 

Thông tin về María José Pérez González

  • Năm sinh: 1988 
  • Chiều cao: 1m88 
  • Bật đà: 3m00
  • Bật chắn: 2m96
Than Quảng Ninh thuê 'cổ máy đập' bóng chuyền đến từ Nam Mỹ, cao 1m88 152751
María José Pérez với tầm cắt 3m trên mặt lưới và phát bóng tấn công uy lực

María José Pérez González là một cầu thủ tấn công biên đến từ Venezuela. Dưới màu áo của ĐTQG Venezuela, cô đã cùng đồng đội đặt chân đến Thế vận hội Bắc Kinh 2008, vòng loại Olympic Tokyo 2020…

Còn ở CLB, María José Pérez vừa giành chức vô địch cùng Cypriot Apollon Limassol tại giải vô địch quốc gia Cypriot năm 2021.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Than Quảng Ninh Bóng chuyền nữ Quảng Ninh HLV Nguyễn Tuấn Kiệt María José Pérez González
Xem thêm
TIN NỔI BẬT