Trọng tài tắc trách, bóng chuyền nữ Quân đội mất điểm oan tại bán kết

Thứ tư, 14/12/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ trong 1 pha bóng mà đội bóng chuyền nữ Ninh Bình nhận về 2 điểm mà cả tổ trọng tài lên đến hàng chục người không ai phát hiện.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận bán kết 1 nội dung bóng chuyền nữ diễn ra giữa Ninh Bình và Quân đội tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022, tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã làm việc tắc trách, khiến kết quả trận đấu bị sai lệch. 

Trọng tài bóng chuyền VN tắc trách, Ninh Bình nhận thêm điểm vô lí ở bán kết-231883
Ninh Bình được tặng thêm 1 điểm bất ngờ

Cụ thể, khi Bích Tuyền của phía Ninh Bình ghi điểm số thứ 8 và san bằng tỷ số với đối thủ (8-8) tại hiệp đấu thứ 4 thì phía Quân đội đã sử dụng quyền khiếu nại. Tuy nhiên, không có pha chiếu chậm nào diễn ra mà thay vào đó là phía trọng tài chính đã trao đổi với tổ chuyên viên " hệ thống challenge eyes" và đội trưởng của hai đội. 

  • HLV phó Phạm Thị Yến - Quân đội xác nhận tình huống Challenge eyes là dành cho libero Thanh Diệu, bởi vị trí này không cho phép nhảy trên vạch 3m dù là tấn công hay phòng thủ mà cầu thủ này lại nhảy chuyền. Tuy nhiên, BLV lại cho rằng đây là tình huống challenge Bích Tuyền. 
  • Sau khi có tình huống chiếu chậm, trọng tài cho biết libero Thanh Diệu nhảy chuyền nhưng ở trên không, chưa chạm đất nên challenge không thể xác nhận. Điểm vẫn tính cho Ninh Bình và Quân đội cũng không mất 1 quyền xem chiếu chậm.
Trọng tài bóng chuyền VN tắc trách, Ninh Bình nhận thêm điểm vô lí ở bán kết 231885
Libero Thanh Diệu nhảy chuyền từ sau vạch 3m, bóng rời tay trên không rồi mới tiếp đất

Sau đó, ông quyết định chiến thắng vẫn thuộc về Ninh Bình. Tuy nhiên, điểm số trên bảng tính vẫn tiếp tục nhảy điểm số lên 9-8 cho Ninh Bình trong khi chỉ trước đó vài phút thì bảng tỷ số đã ghi nhận điểm cho Ninh Bình là 8-8. Điều này đã khiến NHM không khỏi bất bình thay cho các VĐV mà còn nói lên sự thiếu sót của tổ trọng tài trong một giải đấu quốc nội tầm cỡ.

Được biết, trổ trọng tài điều khiển trận đấu gồm trọng tài chính, trọng tài 2 đứng đối diện trọng tài 1, trọng tài thư ký, 4 trọng tài biên (chỉ làm nhiệm vụ ở biên),... nhưng không ai biết đến vấn đề này. Bên cạnh đó, BHL của hai đội cũng không phát hiện ra tình huống này bởi trận đấu đang quá căng thẳng. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT