Bùi Ngà giải mã Bích Tuyền, bóng chuyền nữ Quân đội vào CK Đại hội TDTT

Thứ ba, 13/12/2022 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Liên tiếp ngăn chặn Bích Tuyền ở hiệp đấu thứ 5, Bùi Thị Ngà và các đồng đội đã thành công mang về tấm vé tham dự chung kết Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Trong trận bán kết hôm nay, Bích Tuyền và các đồng đội sẽ đối đầu với ĐK Á quân - Quân đội, đây là một trận đấu vô cùng khó khăn và khốc liệt. Có thể, cả hai đội sẽ phải bước vào hiệp thi đấu thứ 5 để quyết định thắng bại.

Trực tiếp bán kết bóng chuyền nữ Ninh Bình vs Quân đội, 18h00 ngày 13/12-231540
Hàng chắn của Bùi Ngà là khắc tinh của Bích Tuyền tại đấu trường quốc nội

Được biết, hàng chắn của phía Quân đội là khắc tinh của Bích Tuyền từ trước đến nay, cụ thể là cặp phụ công Bùi Ngà và Phạm Thị Hiền. Hai cầu thủ này đã nhiều lần khiến đối chuyền 1m88 phải bất lực, thậm chí là thua cuộc.

Về phía đội bóng Quân đội, bước 1 (bắt bóng và đỡ bóng đến tay chuyền hai) đang là vấn đề vô cùng nan giải. Nếu các VĐV không thể ổn định bước 1 thì cả đội sẽ không thể triển khai chiến thuật, chuyền hai sẽ không thể đẩy bóng như mong muốn để các cầu cắt dứt điểm một cách chính xác nhất. 

Diễn biến trận đấu

  • Kết thúc hiệp 1: Ninh Bình 0-1 Quân đội | 17-25

Mặc dù sở hữu những cái tên khủng nhất Việt Nam nhưng đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng dường như chẳng "ăn khớp" tí nào kể từ khi trận đấu bắt đầu. Từ hàng chắn rời rạc, hàng thủ mất tập chung cho đến chuyền hai bị lộ bài, hàng công không mang đến nhiều nguy hiểm cho đối thủ. Một set đấu có thể nói là vô cùng tệ của dàn sao tuyển quốc gia.

Phía bên kia chiến tuyến, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Phương, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Hiền và Lâm Oanh lại phối hợp ăn ý, nhiều lần ra đòn hiểm và những pha bỏ nhỏ vô cùng khôn khéo.

  • Kết thúc hiệp 2: Ninh Bình 0-2 Quân đội | 19-25

Sang hiệp 2, phía Ninh Bình đã phần nào sửa chữa được lỗi sai nhưng điều đó là chưa đủ để đánh bại một đội bóng đang có sự liên kết chặt chẽ như Quân đội. Những nỗ lực ở gần cuối hiệp đấu của Bích Tuyền chỉ có thể giúp Ninh Bình gỡ gạc lại điểm số để không bị thua quá cách biệt.

  • Kết thúc hiệp 3: Ninh Bình 1-2 Quân đội | 25-12

Để thua 2 hiệp đấu, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng chỉ còn cơ hội cuối cùng để lật kèo và họ đã làm được. Tất cả các khâu của đội bóng chuyền nữ Ninh Bình ở hiệp đấu này gần như là hoàn hảo nhất trong năm 2022. 

Tuy nhiên, cầu cắt điểm vẫn còn phụ thuộc vào Bích Tuyền quá nhiều. Trong khi đó, đội có quá nhiều chuyền 2 và phụ công, 1 phụ công là Nguyễn Thị Trinh phải sang đánh chủ công để giúp Bích Tuyền giảm bớt gánh nặng.

  • Kết thúc hiệp 4: Ninh Bình 2-2 Quân đội | 28-26

Ở hiệp đấu thứ 4, cuộc chiến đã trở nên căng thẳng khi hai đội liên tiếp đuổi bám điểm số cho đến những điểm số cuối cùng. Kết quả, Bích Tuyền một lần nữa đã giúp Ninh Bình giành về chiến thắng để san bằng tỷ số 2-2 với Quân đội.

  • Kết thúc hiệp 5: Ninh Bình 2-3 Quân đội | 8-15

Khác xa so với hai hiệp đấu trước, Ninh Bình lại trở về trạng thái ban đầu khi chuyền hai bắt đầu phân phối bóng đều cho các cầu thủ khác. Sau đó, họ trở lại với Bích Tuyền nhưng đã quá muộn. Phía Quân đội đã dẫn xa và dâng trào ý chí chiến đấu, sau đó kết thúc trận đấu với tỷ số 15-8. Với chiến thắng này, Quân đội đã thành công mang về tấm vé vào chung kết.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT