Khủng Long bóng chuyền Bích Tuyền giúp Ninh Bình tạo kỷ lục khủng ở Đại hội

Thứ ba, 13/12/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Đối chuyền nữ cao nhất Việt Nam - Bích Tuyền 1m88 đã cùng các đồng đội tại CLB Ninh Bình tạo nên kỷ lục khủng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 nội dung bóng chuyền trong nhà.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng của môn bóng chuyền trong nhà đã chính thức khép lại với 16 tấm vé bước vào tứ kết thuộc về Khánh Hòa, Ninh Bình, TP HCM, Hà Tĩnh, Quân đội, Hà Nội, Vĩnh Long, Long An (nam), Ninh Bình, Long An, Quân đội, Thái Bình, Thanh Hóa, TP HCM, Hà Nội, Quảng Ninh (nữ). 

Theo thống kê, chỉ có 1 đội bóng giữ sạch lưới (không thua hiệp nào) cho đến hết tứ kết là đội bóng chuyền nữ Ninh Bình. Đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng với những cái tên khủng nhất làng bóng chuyền Việt Nam là Bích Tuyền, Đinh Thị Thúy, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Lưu Thị Huệ,... đã mang về 5/5 chiến thắng tuyệt đối tại mùa đại hội năm nay. 

Bích Tuyền 1m88 và đội bóng chuyền nữ Ninh Bình tạo kỷ lục khó tin ở Đại hội 231184
Ninh Bình vô đối tại bảng C với 4/4 chiến thắng tuyệt đối và 1 chiến thắng 3-0 tại tứ kết

Đây là một kỷ lục khủng của mùa giải và khó có cơ hội phá được ở mùa Đại hội sau. Tại bán kết, Bích Tuyền và các đồng đội sẽ đối đầu với ĐK Á quân - Quân đội, đây là một trận đấu vô cùng khó khăn và khốc liệt. Có thể, cả hai đội sẽ phải bước vào hiệp thi đấu thứ 5 để quyết định thắng bại. 

Đội bóng chuyền của Bích Tuyền 1m88 tạo kỷ lục khó tin ở Đại hội 231209
Bích Tuyền đang là cái tên khủng nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Được biết, hàng chắn của phía Quân đội là khắc tinh của Bích Tuyền từ trước đến nay, cụ thể là cặp phụ công Bùi Ngà và Phạm Thị Hiền. Hai cầu thủ này đã nhiều lần khiến đối chuyền 1m88 phải bất lực, thậm chí là thua cuộc.

Về phía đội bóng Quân đội, bước 1 (bắt bóng và đỡ bóng đến tay chuyền hai) đang là vấn đề vô cùng nan giải. Nếu các VĐV không thể ổn định bước 1 thì cả đội sẽ không thể triển khai chiến thuật, chuyền hai sẽ không thể đẩy bóng như mong muốn để các cầu cắt dứt điểm một cách chính xác nhất. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT