Đả bại Thái Bình, bóng chuyền nữ Ninh Bình vào bán kết tại Đại hội TDTT toàn quốc

Thứ hai, 12/12/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Bích Tuyền và các đồng đội có chiến thắng tứ kết trước Thái Bình để bước vào bán kết tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày hôm qua (11/12), đã diễn ra 4 trận tứ kết đầu tiên bộ môn bóng chuyền tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022. Tâm điểm của ngày thuộc về cuộc đối đầu giữa bóng chuyền nữ Ninh Bình và Thái Bình.

Tại giải VĐQG 2022 vừa rồi, Thái Bình đã đánh bại Ninh Bình tại vòng bảng, tuy nhiên đó là khi đội bóng quê lúa có sự phục vụ của ngoại bình khủng từ Azerbaijan, Polina Rahimova. Còn ở Đại hội, với việc các đội 100% sử dụng nội binh, do đó thế trận tứ kết đã nghiêng về cán cân Ninh Bình.

Đả bại Thái Bình, bóng chuyền nữ Ninh Bình lập kỷ lục khủng tại Đại hội 231070
Thái Bình không thể tạo nên bất ngờ trước Ninh Bình quá mạnh (ảnh: BCSG)

Diễn biến chung của cả ba set đấu là hai đội liên tục ăn miếng trả miếng trong những thời điểm đầu tiên. Mặc dù được đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng bóng chuyền nữ Thái Bình thi đấu vô cùng thoải mái và tự tin.

Đội trưởng Nguyễn Thị Uyên vẫn là đầu tàu ghi điểm chính của đội, thế nhưng chỉ một mình chủ công sinh năm 1999 này là không đủ để có thể cạnh tranh với Ninh Bình quá mạnh mẽ với rất nhiều tuyển thủ quốc gia.

Đả bại Thái Bình, bóng chuyền nữ Ninh Bình lập kỷ lục khủng tại Đại hội-231069
Bích Tuyền vẫn tỏ ra quá mạnh mẽ với phần còn lại trên sân (ảnh: BCSG)

Như thường lệ, "khủng long bóng chuyền" Bích Tuyền vẫn là cây ghi điểm chủ lực của đội. Đối chuyền sinh năm 2000 vẫn với những cú đập đầy dũng mãnh của mình khiến hàng thủ bên kia lưới bất lực. Bên cạnh đó, những cái tên khác như Nguyễn Trinh hay Lưu Huệ vẫn thi đấu tròn vai.

Mặc dù vô cùng cố gắng, thế nhưng Thái Bình không thể tạo nên bất ngờ và chịu thua 0-3 trước Ninh Bình với tỉ số 17-25, 22-25, 20-25, qua đó dừng chân tại tứ kết.

Với chiến thắng này, đội bóng chuyền nữ Ninh Bình tiến thẳng vào bán kết Đại hội, đồng thời lập kỷ lục khủng khi trở thành đội bóng duy nhất vẫn chưa để thua bất cứ set đấu nào của giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT