Quảng cáo

Phụ công bóng chuyền VN - Trà Giang xuất ngoại sang Thái Lan

Thứ tư, 28/12/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Đinh Thị Trà Giang sẽ là cái tên tiếp theo của bóng chuyền Việt Nam thi đấu tại Thailand League, nơi cô đã từng nhiều lần từ bỏ giấc mơ xuất ngoại để giúp đội bóng xứ Thanh bám trụ tại giải VĐQG.

Nghe nội dung bài viết

Cựu đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Đinh Thị Trà Giang đã không gia hạn hợp đồng với nhà đương kim vô địch quốc gia 2022 - Geleximco Thái Bình. Thay vào đó, phụ công sinh năm 1992 lựa chọn đến Thái Lan - hâm nóng lại ước mơ xuất ngoại mà cô đã nhiều lần dang dỡ trước đó. 

Phụ công bóng chuyền VN - Trà Giang xuất ngoại sang Thái Lan 237043
Xác nhận từ Liên đoàn bóng chuyền thế giới - FIVB

Được biết, điểm đến đầu tiên của Trà Giang trên đất Thái là CLB 3BB Nakornnont -  3 Broad Band Nakornnont, cựu vô địch Thailand League 2011-12. Thời gian phụ công Trà Giang thi đấu tại đây chỉ khoảng 2 tháng, sau đó về tham dự giải VĐGQ Việt Nam 2023. 

Ở trận ra mắt Thailand League, Trà Giang và đồng đội tại 3BB Nakornnont sẽ điius đầy với CLB Suankularb Nonthaburi - đội bóng vừa lên hạng. 

Đinh Thị Trà Giang sinh năm 1992, vừa kết thúc hợp đồng với CLB bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình. Dù chơi ở vị trí phụ công nhưng với lối đánh linh hoạt kết hợp với những pha bật nhảy khéo léo và cổ tay dẻo.

Thi đấu 16 mùa giải tại giải bóng chuyền VĐQG, Trà Giang là một trong số ít những cầu thủ nữ thi đấu cho nhiều đội nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Cụ thể, Trà Giang đã 6 lần chuyển CLB và khoác áo 5 đội bóng là Vietso Petro, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, EDU Capital Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình. Có thể, những con số này sẽ tiếp tục có sự thay đổi vào năm 2023.

Trước khi bắt đầu mùa giải mới, cô đã nhận được nhiều lời mời gọi của các CLB, trong đó có Á quân VĐQG 2021 - Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời xác nhận chính thức từ phía VĐV hay đội bóng. Nếu đi đến ký kết chính thức, đội có thể sẽ công bố sau Tết Nguyên Đán. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo