Bóng chuyền nữ Việt Nam 'đứng trước cơ hội' dự giải thế giới trong năm 2023

Thứ ba, 27/12/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang đứng trước cánh cửa cơ hội để tham dự một trong những giải đấu thế giới trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa nhận được những kỳ vọng lịch sử của NHM nước nhà như lứa cầu thủ vàng trước đây. Trong năm 2023, chúng ta sẽ có cơ hội tham dự một trong những giải đấu cấp thế giới là Challenger Cup.

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'đứng trước cơ hội' dự giải thế giới trong năm 2023 236513
Giành vị trí thứ 4 tại AVC Cup 2022, Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với các đội bóng khác tại khu vực

Đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng loại cấp châu lục, đội giành chức vô địch sẽ mang về tấm vé duy nhất đến FIVB Challenger Cup - Cúp Thách thức thế giới. Được biết, tại Asian Women's Volleyball Challenge Cup sẽ không có mặt các đội tuyển hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Cơ hội để Việt Nam giành chức vô địch và đại diện cho Châu Á góp mặt tại FIVB Challenger Cup hoàn toàn có thể.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, AVC Women's Challenge Cup sẽ diễn tại Indonesia từ ngày 18-25/6. Trong thời gian này, các thành viên ĐTVN dường như không trùng lặp với giải đấu quốc nội quan trọng nào, có thể góp mặt trên tuyển nếu có lệnh triệu tập. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'đứng trước cơ hội' dự giải thế giới trong năm 2023 236514
Việt Nam đánh bại Đài Bắc - đương kim vô địch Challenger Cup 2022 tại AVC Cup

Ngoài việc đứng trước cánh cửa tham dự giải thế giới thì ĐTVN còn có thể cải thiện thành tích trên BXH thế giới vì có cộng điểm sau mỗi trận đấu. Hiện tại, Việt Nam không có điểm và thứ hạng tại BXH thế giới do FIVB quản lý.

Đối với đội tuyển nam Việt Nam, sân chơi tại giải đấu này sẽ được tổ chức tại Đài Bắc Trung Hoa từ ngày 8-15/7. Tuy nhiên, cơ hội vô địch là không quá cao. 

Cúp bóng chuyền Thách thức Châu Á - AVC Challenger Cup là cơ hội duy nhất để Việt Nam tham dự giải đấu cấp thế giới ở thời điểm hiện tại. Đội vô địch sẽ giành vé đến FIVB Challenge Cup. Còn một giải đấu có vé dự FIVB Challenge Cup nữa là chức vô địch AVC Cup - Cúp bóng chuyền nữ châu Á nhưng đây là cơ hội mong lung đối với Việt Nam.
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT