Quảng cáo

Nữ tuyển thủ bóng rổ Việt Nam 'nhận vinh dự lớn' tại Mỹ

Thứ ba, 27/12/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Trương Thảo Vy - nữ tuyển thủ gốc Việt từng giúp tuyển bóng rổ nữ Việt Nam giành HCB tại SEA Games 31 vừa được vinh danh tại giải bóng rổ sinh viên cấp cao nhấ Mỹ - NCAA.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 31 vừa qua, bóng rổ nữ Việt Nam đã đánh dấu được cột mốc quan trọng khi mang về tấm HCB lịch sử ở nội dung 3x3 và HCĐ ở nội dung 5x5. Góp công lớn vào thành tích huy hoàng này không thể không kể đến cặp chị em Việt Kiều - Trương Thảo My và Trương Thảo Vy. 

Mới đây, Trương Thảo Vy còn nhận được vinh dự trên đất Mỹ khi trở thành "Player of the week - cầu thủ xuất sắc nhất tuần" tại giải bóng rổ sinh viên cấp cao nhất Mỹ - NCAA Divison I.

Nữ tuyển thủ bóng rổ Việt Nam được vinh danh tại giải sinh viên Mỹ 236473
Trương Thảo Vy được vinh danh tay ném xuất sắc nhất tuần tại giải bóng rổ NCAA

Cụ thể, Trương Thảo Vy đã giúp CLB trường Đại học Gonzaga giành về 2 chiến thắng quan trọng trước Đại học BYU và San Diego để đứng đầu bảng khu vực bờ Tây với thành tích 11 thắng, 2 bại.

  • Gonzaga vs BYU: Trong trận đấu này, Thảo Vy thi đấu bùng nổ với 24 điểm, giúp đội nhà vượt qua đối thủ với tỷ số cách biệt an toàn 67-58. 
  • Gonzaga vs San Diego: Thảo Vy ghi được 20 điểm, một lần nữa giúp Gonzaga tạo nên chiến thắng cách biệt an toàn với các đối thủ 70-59.
Nữ tuyển thủ bóng rổ Việt Nam được vinh danh tại giải sinh viên Mỹ 236481
Trương Thảo Vy đang thi đấu cho hai người, bởi người chị của cô - Trương Thảo My đang bị chấn thương và cô muốn chị mình cũng được tỏa sáng

Cách đây vài tháng, Trương Thảo Vy đã được FIBA (Liên đoàn bóng rổ quốc tế) điền tên vào 3 ứng viên cho danh hiệu MVP tại kỳ SEA Games 31 môn bóng rổ. 

Ngay khi bắt đầu thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31, cặp song sinh Thảo Vy và Thảo My đã gây sốt bởi ngoại hình xinh đẹp cũng kỹ năng chơi bóng vượt trội. Chị em Trương Twins có bố là người Việt, mẹ mang 2 dòng máu Việt - Mỹ và đã làm quen với bóng rổ từ nhỏ. Hiện tại Thảo Vy và Thảo My đang thi đấu cho CLB bóng rổ nữ trường Gonzaga ở cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học Mỹ.

Với thành tích thi đấu nổi bật, bộ đôi sinh năm 2001 này còn từng có cơ hội thử sức cho ĐT bóng rổ U17 Mỹ để tham dự FIBA Women's U17 World Cup. Thảo Vy và Thảo My sau đó cũng đã quyết định trở về quê hương để thi đấu và cống hiến cho ĐT bóng rổ nữ Việt Nam tại SEA Games 31.

Về cá nhân Trương Thảo Vy, cô em nhà họ Trương luôn là chủ lực của ĐT bóng rổ nữ Việt Nam trong cả 2 nội dung là 3x3 và 5x5. Sự xông xáo trong cả tấn công và phòng ngự, kỹ năng ném 3 điểm tuyệt vời là điều khiến cho Thảo Vy thực sự nổi bật tại môn bóng rổ của SEA Games 31 vừa qua.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo