Thanh Thúy le lói tại giải bóng chuyền Nhật Bản, chờ ngày về Việt Nam

Thứ ba, 22/11/2022 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 5 với PFU BlueCats tại Nhật Bản, chủ công số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở về Việt Nam và hội quân cùng VTV Bình Điền Long An để dự Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Nghe nội dung bài viết

V.League Division 1 Women's Nhật Bản mùa giải 2022-23 đã đi được 1/4 chặng đường, các nhóm mạnh - trung bình - yếu của mùa giải cũng đã được phân định tạm tời. Trong đó, CLB PFU BlueCats mà chủ công số 1 bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đầu quân đang thuộc nhóm cuối với vị trí thứ 10/12. 

Le lói tại Nhật Bản, khủng long bóng chuyền Thanh Thúy chờ ngày về Việt Nam 220890
PFU BlueCats đang chập chờn ở nhóm cuối BXH mùa giải

Tại sao Thanh Thúy không thể có nhiều cơ hội tỏa sáng trên đất Nhật?

Do là ký hợp đồng với vai trò là một phụ công nên Thanh Thúy không có nhiều đất diễn. Tuy nhiên, ở một số trận thì cô được BHL tin tưởng và cho chuyền 2 đẩy bóng rất nhiều nhưng cũng có trận ghi được vỏn vẹn 3-4 điểm. 

Le lói tại Nhật Bản, khủng long bóng chuyền Thanh Thúy chờ ngày về Việt Nam 220895
Thanh Thúy được thuê đánh vị trí phụ công nên muốn Thúy phải tỏa sáng như 1 chủ công trên đất Nhật trong mỗi trận đấu là điều không thể

Dường như, Thanh Thúy vẫn chỉ le lói tại xứ sở mặt trời mọc như mùa giải trước bởi vị trí của cô vốn không phải là sở trường dù luôn có mặt trong đội hình chính thức. 

Và chúng ta nên nhớ rằng, Thanh Thúy đã chấp nhận ký hợp đồng với mức lương thỏa thuận (khoảng hơn 5 tỷ/ 1 mùa giải), vì vậy việc cô có được BHL trao cơ hội hay không đã phụ thuộc hoàn toàn vào chiến thuật của CLB chứ không riêng gì cây chuyền hai - người phân phối bóng đến các mũi tấn công.

Le lói tại Nhật Bản, khủng long bóng chuyền Thanh Thúy chờ ngày về Việt Nam 220897
Thanh Thúy thi đấu ở vị trí chủ công tại CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An

Thanh Thúy chờ ngày về Việt Nam với tấm băng đội trưởng của VTV Bình Điền Long An

Cuối tuần này, Thanh Thúy sẽ đánh 2 trận cuối cùng với PFU BlueCats trước khi lên đường trở về Việt Nam để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2022 theo thỏa thuận trước đó, khi Đại hội kết thúc thì Thanh Thúy mới trở lại Nhật Bản. Được biết, Đại hội môn bóng chuyền nữ trong nhà sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến hết ngày 16/12. 

Theo đó, Thanh Thúy sẽ vắng mặt 3 lượt trận (lượt đi và lượt về) trước đương kim vô địch Hisamitsu Springs, cựu vô địch mùa giải 2016-17 NEC Red Rockets và Kurobe Aqua Fairies. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT