Sau cú sốc thua Việt Nam lẫn Campuchia, bóng chuyền nam Thái Lan giờ ra sao?

Thứ hai, 21/11/2022 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Sau cú sốc thua Việt Nam rồi thua cả Campuchia tại SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan đã vắng bóng những tay đập chủ chốt, trong đó có đội tưởng Kissada Nilsawai.

Nghe nội dung bài viết

Bóng chuyền nam Thái Lan luôn được đánh giá là đội bóng thuộc nhóm mạnh hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên sau SEA Games 31 thì điều này chỉ là còn trong kí ức, "Voi chiến" ra về "trắng tay" sau 39 năm (kể từ 1983) mà không đoạt huy chương. 

Thua Việt Nam lẫn Campuchia, bóng chuyền nam Thái Lan giờ ra sao?-220494
Tuyển bóng chuyền nam Thái Lan trắng tay ra về tại SEA Games 31 sau khi để thua Campuchia ở trận tranh HCĐ

Đồng thời, đội còn để thua Việt Nam và Campuchia - đánh dấu cột mốc thảm họa của đội. Đặc biệt là trận thua lịch sử trước Campuchia kể từ khi đội bóng này gia nhập đường đua Đông Nam Á. Trước đó vào năm 2017, Việt Nam đã phá chuỗi thua trước Thái Lan với chiến thắng 3-2 sau 10 năm với cấp độ ĐTQG. 

Sau khi trở về từ SEA Games 31, đội trưởng Kissada Nilsawai đã tha thiết mời gọi các đàn anh trở lại ĐTQG để giúp đội vượt qua khó khăn. Nhưng không lâu sau đó, anh và một số tuyển thủ khác đã nói lời chia tay khi đội tham dự Cúp bóng chuyền nam Châu Á. Dù vậy, vẫn chưa có thông báo chính xác nào việc các tuyển thủ này rời ĐTQG là chỉ ở giải đấu này hay là chia tay luôn với đội tuyển. 

Thua Việt Nam lẫn Campuchia, bóng chuyền nam Thái Lan giờ ra sao? 220497
Đội trưởng Kissada Nilsawai vắng mặt tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á dù Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan cử ĐTQG tham dự

Khó khăn nhất mà họ phải đối mặt đó chính là làn song dư luận nước nhà, tuy có phân nửa là ủng hộ và mong muốn đội yên tâm rèn luyện nhưng ở phía trái chiều thì không ít lời khó nghe của NHM.

Hiện tại, toàn đội không tập trung mà trở lại CLB để đánh giải VĐQG - Thai League hoặc du đấu nước ngoài. Trong khi đó, Campuchia, Indonesia và Myanmar đang chuẩn bị rất kỹ cho lần trở lại tiếp theo.

Tại kỳ SEA Games 32 sắp tới, trách nhiệm trên vai toàn đội sẽ vô cùng nặng nề. Nếu tiếp tục thất bại, khả năng cao họ sẽ mất hoàn toàn niềm tin nơi NHM, thậm chí là Liên đoàn nước nhà.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT