Đội trưởng Đức Hạnh: "Hà Tĩnh là mái nhà chung, tất cả hòa cùng một nhịp đập"

Thứ năm, 07/04/2022 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Trong một cuộc trò truyện cùng Đức Hạnh, anh đã chia sẻ về những khó khăn cũng như những nỗ lực của tất cả thành viên của đội bóng.

Là một người theo dõi bộ môn bóng chuyền, có bao giờ bạn nghĩ đến Hà Tĩnh - một đội bóng chuyền hạng trung của làng bóng chuyền Việt Nam đã làm như thế nào chỉ trong vài tháng ngắn ngủi "vụt sáng" để góp mặt tại Top 4 đội mạnh nhất mùa giải 2022.

Đội trưởng Đức Hạnh:
Đức Hạnh - đội trưởng đội bóng chuyền Nam Hà Tĩnh

Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi đã liên hệ với đội trưởng đội bóng chuyền nam Đức Hạnh - tuyển thủ vừa được gọi bổ sung lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế và châu lục. Trước mắt là SEA Games 31 diễn ra tại Quảng Ninh, Việt Nam. 

"Mình là Đức Hạnh, đội trưởng của đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh. Đây là một trong những lần hiếm hoi mà mình trả lời phỏng vấn, hy vọng sẽ giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn với đội bóng và ủng hộ chúng mình. 

Kể từ khi Hà Tĩnh lên chơi tại giải VĐQG, BHL đã xác định đây là một thử thách khó nhọc và hỏi chúng mình có thể chịu được những áp lực lớn không, có thể chấp nhận bản thân sẽ thua cuộc không. Nói thật thì ai không muốn giành chiến thắng nhưng đội mình không quá mạnh để luôn giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. 

Đội trưởng Đức Hạnh:
Hà Tĩnh xác định con đường tại giải VĐGQ là không dễ dàng. Ảnh: Thùy Dung

Trải qua thời gian 5 năm tại giải VĐQG, Hà Tĩnh của bọn mình đã bước từng bước, từng bước để tiến đến thành công trong cuộc đua này. Từ một tân binh, đội của tôi đã thành công góp mặt tại Vòng chung kết của giải đấu hàng đầu quốc gia. 

Niềm vui vì thành công, niềm vui vì chúng tôi đã chiến thắng bản thân lúc đó không gì có thể tả siết, toàn đội đã ôm chầm lấy nhau để ăn mừng kết quả này. Kí ức này sẽ là một kỷ niệm khó phai mờ trong lòng chúng tôi, những chú lính chì dũng cảm. 

Đội trưởng Đức Hạnh:
Hà Tĩnh lần đầu được thi đấu trên đất tổ

Đó chỉ là những chia sẻ tôi thường hay nói với mọi người, thật sâu trong đó là những câu chuyện khó mà tả thuật. Không nói về những năm trong quá khứ, tôi chỉ nói từ lúc đội hoạt động tại giải VĐQG. Bạn sẽ nghĩ gì về một đội bóng thiếu vắng nhà tài trợ?

Đúng vậy, tất cả kinh phí của đội chỉ do Trung tâm TDTT Hà Tĩnh đứng ra chi trả từ ngân sách mà tỉnh cấp cho đội. Vượt qua những thiếu thốn về vật chất, chúng tôi còn phải nhận về nhiều rủi ro do chấn thương trong quá trình luyện tập. Đó là tình hình đội bóng hiện nay. 

Một số vị trí hiện đang gặp khó khăn vì 1 số VĐV đã và đang gặp chấn thương nên ở mùa giải năm nay đội chắc chắn sẽ vất vả nếu như không có sự trợ giúp của ngoại binh. Còn về ngoại binh thì đội không có điều kiện để mời những tay đập hàng đầu hay nổi bật. 

Hơn nữa là mùa giải năm nay chỉ đấu có 1 vòng trong thời gian khá ngắn, chúng mình sẽ không có cơ hội để sửa sai nhiều. Nếu không hoàn thành những trận vòng loại đầu tiên thì đội sẽ không còn góp mặt tại VCK nữa. Hạnh hi vọng sau chuyến tập luyện tại tuyển quốc gia này thì mình sẽ nâng cao được các thế mạnh cũng như đưa những bài tập bổ ích để CLB phát triển hơn.

Đức Hạnh xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, ban huấn luyện và những người đã theo dõi và ủng hộ Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua và sắp tới. Cảm ơn những chú lính chì đã đồng hành cùng Hạnh, mặc dù chúng ta không thể hoàn hảo nhưng khi một người sai thì sẽ có đồng đội sửa. 

Đức Hạnh sẽ trở thành một điểm tựa vững chắc cho CLB trong thời gian Hạnh còn thi đấu còn lại. Tất cả chúng ta là một tập thể, dù các bạn, các anh em có được ra sân thi đấu hay không thì tất cả chúng ta sẽ cùng hòa thành một nhịp đập."

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Hạnh Bóng chuyền Bóng chuyền VĐGQ Hà Tĩnh Bóng chuyền Hà Tĩnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT