Đối chuyền trên tuyển: Kiều Trinh - Bích Tuyền chờ ngày tháo 'kíp nổ'

Thứ tư, 06/04/2022 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Vị trí đối tuyền tại ĐT nữ Việt Nam hiện đang có sự góp mặt của Kiều Trinh và sát thủ tầm cao Bích Tuyền.

Với sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Thái Thanh Tùng với Bích Tuyền và Kiều Trinh thì không một cái tên nào có thể cạnh tranh với cặp đôi này tại ĐTQG. Ông chỉ gọi đúng 2 đối chuyền để tiến hành huấn luyện để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, nổi bật là SEA Games 31 ngay trên sân nhà. 

Bích Tuyền - 'Sát thủ tầm cao' của Việt Nam khiến cả Đông Nam Á dậy sóng ngày trở lại

Nguyễn Thị Bích Tuyền sinh năm 2000, hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco, tiền thân là Truyền Hình Vĩnh Long. Bích Tuyền là một trong những đối chuyền có thành tích khủng nhất Việt Nam với kỷ lục VĐV nữ có tầm bật cao nhất 3m15 vào năm 17 tuổi và kỷ lục thế giới vào năm 21 tuổi khi ghi 61 điểm trong 1 trận đấu. 

Đối chuyền trên tuyển nữ Việt Nam: Kiều Trinh - Bích Tuyền chờ ngày tháo 'kíp nổ' 125115
Hình ảnh tầm cắt bóng hơn 3m của Bích Tuyền vào năm 2019

Mặc dù là một tài năng 'hiếm có' nhưng Bích Tuyền hầu như không xuất hiện tại các ĐTQG của làng bóng chuyền Việt Nam. Mãi đến năm 2022 cô mới đồng ý góp mặt tại ĐTQG, lần duy nhất trước đó là tại U19 Châu Á - nơi khiến cả Đông Nam Á phải dậy sóng vì những cú đập của Bích Tuyền.

Đối chuyền trên tuyển nữ Việt Nam: Kiều Trinh - Bích Tuyền chờ ngày tháo 'kíp nổ' 125113
Bích Tuyền (18) tại đội tuyển U19 Việt Nam

Dự đoán, lần xuất hiện này của Bích Tuyền sẽ khiến Indonesia trả một cái giá đắt và niếm trải lại mùi vị của ĐTVN khi bị Aprilia Manganang nhiều lần cho 'ăn hành' tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Anh chàng đẹp trai đến từ Vĩnh Long sẽ khiến họ "khâm phục khẩu phục" trong những lần gặp nhau sắp tới đây.

Đối chuyền trên tuyển nữ Việt Nam: Kiều Trinh - Bích Tuyền chờ ngày tháo 'kíp nổ' 125117
Chàng lãng tử của ĐTVN sẽ trả thù cho đồng đội tại những kỳ SEA Games trước

Kiều Trinh - Viên 'ngọc thô' nay đã trở thành 'ngọc quý'

Hoàng Thị Kiều Trinh sinh năm 2001, hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nữ có thành tích bật nhất tại làng bóng chuyền Việt Nam - CLB BTL Thông tin FLC với 12 chức VĐQG sau 17 năm tổ chức. 

Sự nghiệp tại đội 1 của Kiều Trinh bắt đầu từ bước chạy đà thần tốc tại Cúp PV Đạm Cà Mau năm 2018 và hai tấm bằng khen danh dự tại Cúp bóng chuyền nữ Quốc tế LienVietPostbank - VĐV trẻ triển vọng, giải VĐQG 2019 -  VĐV tấn công xuất sắc nhất. 

Đối chuyền trên tuyển nữ Việt Nam: Kiều Trinh - Bích Tuyền chờ ngày tháo 'kíp nổ' 125135
Kiều Trinh giành HCB cùng ĐTVN tại SEA Games 30 và giải VĐV triển vọng tại Cúp quốc tế LienVietPostBank 2019

Cũng trong năm 2019, Kiều Trinh đã đồng hành cùng ĐTQG tại SEA Games 30 với thành tích HCB. Qua đó, NHM và giới chuyên môn đã có cái nhìn khác hẳn về cô gái 18 tuổi này. Trước đó, họ chỉ mong rằng cô sẽ thi đấu ổn định với hiệu suất 70% - 80% của cựu VĐV Phạm Thị Yến. 

Năm 2021, Kiều Trinh đã cố gắng thi đấu đến điểm cuối cùng mặc dù thể lực đã cạn kiệt tại trận chung kết với Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Đến khi cả đội ăn mừng chiến thắng cô mới yên tâm thả lỏng bản thân mà tỏ ra khuôn mặt nhăn nhó và chiếc chân bị chuột rút. 

Có thể nói, cô gái chập chững bước vào thế giới của những chiếc 'quần đùi áo số' năm ấy nay đã trưởng thành. Hơn thế, cô nàng còn ý thức được trọng trách của mình và hoàn thành nó một cách xuất sắc nhất.

Năm nay, Kiều Trinh đã có đối thủ xứng tầm trên tuyển là Bích Tuyền nhưng ở góc chuyên môn thì Bích Tuyền mạnh ở thế tấn công. Còn Kiều Trinh thì sở hữu cổ tay dẻo, có thể xử lý bóng sang nhiều hướng khác nhau ở trên lưới và bám chắn linh hoạt.

Mỗi người đều sở hữu kỹ năng riêng nên vị trí đối chuyền đã chắc suất cho 2 VĐV này và tùy tình huống sẽ quyết định ai sẽ thi đấu chính thức trong trận. Người còn lại sẽ ngồi quan sát để tìm sơ hở của đối phương, sau đó sẽ vào sân và tung đòn tấn công kết liễu đối thủ.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games 31 Bích Tuyền Kiều Trinh ĐTQG ĐTVN SEA Games 2022 Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT