Đặt tham vọng lớn tại giải VĐQG, Bamboo Airways Vĩnh Phúc sẽ thành công?

Thứ tư, 06/04/2022 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi giành chức vô địch địch bóng chuyền hạng A quốc gia 2021 và tấm vé thăng hạng lên chơi tại giải VĐQG 2022, Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã đặt mục tiêu vào Top 4 đội mạnh nhất mùa giải.

Chỉ sau một thời gian ngắn được Hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC đầu tư, đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đã thành công giành ngôi vô địch giải bóng chuyền hạng A quốc gia và tấm vé thăng hạng (thi đấu tại giải VĐQG vào mùa kế tiếp). Ngay sau đó, BHL đội bóng đã lên kế hoạch chặt chẽ với mục tiêu lọt vào Top 4 đội mạnh nhất Việt Nam. 

Đặt tham vọng lớn tại giải VĐQG, Bamboo Airways Vĩnh Phúc sẽ thành công? 125177
Bamboo Airways Vĩnh Phúc giành chức vô địch giải bóng chuyền hạng A 2021

Tuy nhiên, chỉ sử dụng những nội binh hiện có là chưa đủ, BLĐ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã tìm kiếm ngoại binh của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, đến thời điểm này thì phía Vĩnh Phúc vẫn chưa tiết lộ với truyền thông về vấn đề kí hợp đồng với ngoại binh trong khi giải VĐQG ngày một đến gần. 

Thay vào đó, BHL đội bóng đã chiêu mộ 1 chiến binh trẻ đến từ miền Tây Việt Nam từ đầu năm 2022 với chiều cao ấn tượng 1m88. Được biết, VĐV này chỉ mới 16 tuổi thuộc đội bóng chuyền Hậu Giang. Nếu được rèn giũa kỹ lưỡng, Mỹ Ngân sẽ trở thành một trong những phụ công hàng đầu Việt Nam trong tương lai. 

Đặt tham vọng lớn tại giải VĐQG, Bamboo Airways Vĩnh Phúc sẽ thành công? 125178
Phụ công Mỹ Ngân (1m88) đứng cùng HLV Nguyễn Trung Dũng

Trong thời gian qua, Vĩnh Phúc đã có khoảng thời gian cọ xát với ĐKVĐ - BTL Thông tin FLC và sắp tới là Than Quảng Ninh tại đại bản doanh của mình. Đây là một trong những cơ hội hiếm có để đoàn quân của HLV Nguyễn Trung Dũng có cái nhìn trực diện với đội bóng xếp hạng 3 của giải VĐQG 2021.

Đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc có hay không ảnh hưởng của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết

Tiến vào VCK của giải VĐQG là mục tiêu lúc đội bóng đang nhận được nguồn tài trợ khổng lồ của FLC, còn về tính khả thi ở thời điểm hiện tại thì cần phân tích sâu hơn. Bởi Chủ tịch của tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết đang bị tạm giam để để điều tra và vấn đề các điều khoản tài trợ trong hợp đồng liệu có bị ảnh hưởng? Ngân sách có bị cắt giảm?

Đặt tham vọng lớn tại giải VĐQG, Bamboo Airways Vĩnh Phúc sẽ thành công? 125181
Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc bị ảnh hưởng gì sau vụ Chủ tịch tập đoàn FLC bị bắt giam

Trả lời cho cổ đông, các đối tác và báo chí, Phó chủ tịch tập đoàn FLC nói: "Chúng tôi khẳng định sự việc của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết sẽ không liên quan và ảnh hưởng đến tập đoàn FLC Group nói chung và các công ty trong hệ sinh thái FLC nói riêng. 

Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng phát triển của các công ty FCA, FJC, FLC FAM cũng như các hoạt động tài trợ cho Đội bóng chuyền Bamboo Aiways Vĩnh Phúc..."

Mặc dù phía đại diện tập đoàn FLC đã khẳng định như vậy nhưng theo một số nguồn tin mật mà TheThao.vn chia sẻ, Hãng hàng không Bamboo Airways chỉ đảm bảo ngân sách cho đội 1 của Vĩnh Phúc mà không nhắc đến, thậm chí là sẽ không hỗ trợ cho tuyến trẻ của Bamboo Airways Vĩnh Phúc. 

Nếu vậy, tuyến trẻ của Vĩnh Phúc sẽ bị trả về Sở Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Vĩnh Phúc quản lý. Khả năng chiêu mộ VĐV trẻ sẽ tiếp tục bị hạn chế về mặt tài chính cùng với trang thiết bị nếu so với mặt bằng của lò đào phía Bắc như BTL Thông tin FLC.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Bamboo Airways Vĩnh Phúc Trịnh Văn Quyết Bóng chuyền VĐGQ VĐQG 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT