Cây chuyền hai số 1 Linh Chi: Tiếc cho đóa hoa nở muộn

Thứ tư, 06/04/2022 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Cô gái 31 tuổi đã xác nhận chuyển sang công tác huấn luyện đồng thời thông báo về việc "nghỉ hưu sớm" của mình

Kỳ SEA Games 31, bộ môn bóng chuyền nữ rất đáng được quan tâm bởi lần đầu đội tuyển nữ nước nhà có trong tay nguồn nhân lực trẻ trung, dồi dào và đầy khát khao chiến thắng như vậy. Những cái tên như Thanh Thúy, Bích Tuyền, Bùi Ngà... được xem là trụ cột hiện tại và tương lai của bóng chuyền nữ Việt Nam. Thế nhưng, đâu đó người hâm mộ cảm giác man mác buồn bởi năm nay thiếu đi một linh hồn, một thủ lĩnh xây dựng lối chơi, chiến thuật xuất sắc, đó chính là Linh Chi.

Đầu tháng 3 năm nay, cây chuyền hai số 1 của Thông tin FLC và tuyển Việt Nam đã xác nhận về việc nghỉ thi đấu, đồng thời chuyển hướng công tác sang vị trí mới: trợ lý huấn luyện đội 1 của đội bóng quân đội. Với việc thiếu vắng Linh Chi trên tuyển, ban huấn luyện đã quyết định lựa chọn 2 trong 3 cái tên Lâm Oanh, Thu Hoài và Kim Thoa tham dự SEA Games năm nay, trong đó Lâm Oanh đã được lựa chọn chính thức.

cay-chuyen-hai-so-1-linh-chi-dang-tiec-cho-doa-hoa-no-muon
Linh Chi là cây chuyền hai số 1 Việt Nam suốt 7 năm qua

Có thể thấy rằng, bóng chuyền nữ Việt Nam đang bắt đầu công cuộc chuyển giao thế hệ mới và cụ thể rõ nhất chính là chuyền hai. Mặc dù những cái tên trên được Ban huấn luyện kỳ vọng và tin tưởng nhưng để có thể khỏa lấp vị trí của Linh Chi để lại thì không phải là điều dễ dàng.

Sự nghiệp của cô gái gốc Phú Thọ nếu được ví von thì có thể gọi là "đóa hoa hồng nở muộn". Bắt đầu luyện tập từ đội trẻ sau đó được lên đội 1, thế nhưng Linh Chi lúc đó vẫn chỉ ngồi ở băng ghế dự bị bởi lúc đó đàn chị Đào Thị Huyền đang có phong độ quá ổn định. Sự nghiệp của hoa khôi bóng chuyền lên một tầm cao mới sau giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2014. Với lối nhảy chuyền thông minh, tư duy trong cách xây dựng lối chơi vô cùng chắc chắn, cô đã góp phần làm nên chức vô địch năm đó của đội tuyển tại giải đấu này.

Kể từ 2014 cho đến nay, cô chính là cây chuyền hai số 1 của CLB Thông tin FLC và tuyển nữ Việt Nam. Suốt một thời gian dài, không có ai có thể giật được vị trí chính thức từ tay của Linh Chi. Giai đoạn từ 2014-2018, cô đạt danh hiệu "cây chuyền hai xuất sắc nhất giải VĐQG", cùng Thông tin FLC vô địch rất nhiều giải đấu trong nước. Tại ASIAD 2018, cô khiến người hâm mộ bất ngờ bởi cách xây dựng chiến thuật, lối chuyền hiện đại, vượt xa các đàn chị đi trước. Nhờ vào "linh hồn" Linh Chi, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 6 - một kết quả không hề tồi khi có một loạt đối thủ mạnh trong châu lục.

cay-chuyen-hai-so-1-linh-chi-dang-tiec-cho-doa-hoa-no-muon
Linh Chi nổi bật bởi những pha nhảy chuyền tốc độ và chính xác

Sau chấn thương, Linh Chi có phần giảm sút phong độ, tuy nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm vẫn còn đó. Giải thưởng chuyền hai giải VĐQG 2020 chính là minh chứng rõ nét cho đẳng cấp của cô gái quân đội.

Kỳ SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, muốn đạt được thành tích cao nhất, các đàn em như Lâm Oanh, Thu Hoài, Kim Thoa phải thực sự cố gắng rất nhiều nhằm tiếp bước đàn chị.

Highlight 28 điểm ghi được của Thanh Thúy trong trận đấu giữa PFU và Okayama

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Linh Chi bóng chuyền nữ Việt Nam Thông tin FLC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT