Quảng cáo

Chị đại bóng chuyền Kim Yeon Koung trở lại Hàn Quốc thi đấu sau 11 năm xuất ngoại

Thứ năm, 23/06/2022 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng chuyền quốc gia Hàn Quốc - Kim Yeon Koung sẽ trở lại giải đấu chuyên nghiệp trong nước sau 11 năm thi đấu ở nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp vào năm 2005, Kim Yeon Koung đã nhanh chóng bộc lộ tài năng và đưa Incheon Heungkuk Life Pink Spiders trở thành nhà vô địch của giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, chân dài sinh năm 1988 còn ẵm hết các giải thưởng phụ như giải thưởng gương mặt mới, cầu thủ xuất sắc nhất, MVP mùa thường, MVP final games, chủ công xuất sắc nhất, người ghi nhiều điểm nhất. 

Kim Yeon Koung trở lại Hàn Quốc thi đấu sau 11 năm bôn ba nơi xứ người 151803
Kim Yeon Koung trở thành trụ cột của Incheon Heungkuk Life Pink Spiders ngay lần đầu ra mắt làng bóng chuyền chuyên nghiệp. Ảnh: Tổng hợp

Ở những mùa giải sau đó, Kim Yeon Koung tiếp tục đưa Incheon Heungkuk Life Pink Spiders giữ vững ngôi vị cao nhất và mở ra triều đại cho riêng mình tại giải đấu quốc nội. Những thành công đó đã thôi thúc cô tiến gần hơn với làng bóng chuyền thế giới cũng như muốn tiến xa hơn, thử sức ở những giải đấu khắc nghiệt hơn. 

Chính vì vậy, tay đập người Hàn Quốc đã quyết định xuất ngoại, điểm đến đầu tiên của hành trình là CLB JT Marvelous và thi đấu ở cả 2 giải đấu trong suốt 2 năm liền. Cô cũng trở thành cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp đầu tiên của Hàn Quốc thi đấu ở nước ngoài sau khi KOVO - Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc thành lập vào năm 2005. 

Kim Yeon Koung trở lại Hàn Quốc thi đấu sau 11 năm bôn ba nơi xứ người 151804
Kim Yeon Koung ra mắt CLB JT Marveloues năm 2009. Ảnh: Tổng hợp

Có lẽ, chính bản thân Kim Yeon Koung cũng không thể ngờ rằng lần ra đi này sẽ bôn ba lâu đến thế. Tính đến thời điểm hiện tại, chân dài 1m92 đã không thi đấu ở các giải đấu quốc nội của Hàn Quốc đã 11 năm. Và 11 năm sau đó, cô đã quyết định trở lại quê hương của mình và tiếp tục đưa bóng chuyền nước nhà đi lên.

Mặc dù mùa giải 2020-21, Kim đã trở lại Hàn Quốc thi đấu cho Heungkuk Life Pink Spiders nhưng ở mùa giải sau đó cô đã tiếp tục xuất ngoại. Theo thông tin từ phía Hàn Quốc, Kim Yeon Koung sẽ góp mặt ở giải quốc nội ở những mùa bóng kế tiếp. 

Kim Yeon Koung trở lại Hàn Quốc thi đấu sau 11 năm bôn ba nơi xứ người 151805
Kim Yeon Koung trở lại Hàn Quốc thi đấu sau 11 năm bôn ba nơi xứ người và sẽ kết hợp cùng CLB Heungkuk Life Pink Spiders

Lần quyết định trở lại này chính là một tin vui đối với người hâm mộ bóng chuyền trong nước, đặc biệt là những người hâm mộ tiếp tục yêu mến Kim. 

“Chúng tôi luôn chào đón Kim Yeon-koung trở lại giải đấu. Chúng tôi chắc chắn rằng sự trở lại của Kim sẽ không chỉ thúc đẩy thành tích của câu lạc bộ của chúng tôi, mà còn của toàn bộ giải quốc nội.” Phía đại diện CLB Heungkuk Life Pink Spiders phát biểu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Kim Yeon Koung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT