Sao bóng chuyền Thanh Thúy ký hợp đồng 'hơn nửa triệu đô' tại Nhật Bản

Thứ năm, 22/09/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi VTV Bình Điền Long An thương lượng hợp đồng với PFU BlueCats, thông tin về tiền lương của Thanh Thúy đã được tiết lộ và con số lên đến hàng tỷ đồng.

Tháng 6 năm 2011, đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã liên hệ với CLB VTV Bình Điền Long An để tái ký hợp đồng với chủ công số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy tại V.League Nhật Bản 2022-23. 

Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy nhận lương
Thanh Thúy chính thức tái ký hợp đồng với PFU BlueCats ở mùa giải 2022-23

Theo tiết lộ từ phía CLB, Thanh Thúy sẽ nhận mức lương "cực khủng" tại mùa giải năm nay dù không thi đấu ở vị trí sở trường. Theo đó, tay đập đến từ miền Tây sẽ nhận về mức lương hơn 250.000 USD vào mùa giải năm nay, rơi vào khoảng gần 6 tỷ đồng Việt Nam. Với bản hợp đồng 2 năm, Thúy cò đã nhận được ngót ngét hơn nửa triệu đô trên đất Nhật.

Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy nhận lương
Mức lương Thanh Thúy nhận được sẽ cao hơn năm trước dự kiến là 20%

Trước đó 1 mùa giải, Thanh Thúy đã nhận được khoảng 5 tỷ đồng từ đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats.

Tuy nhiên, đây chỉ là mức lương tầm trung của các ngoại binh tại giải đấu. Các vận động viên đầu quân cho những đội bóng mạnh có thể kiếm về nửa triệu đô trong 1 mùa giải. 

Dù vậy, tiền lương của các ngoại binh như Thanh Thúy vẫn cao hơn rất nhiều so với các nội binh cùng đội. Theo thống kê là gấp 5-6 lần. 

Nói về vấn đề xuất ngoại, HLV trưởng VTV Bình Điền Long An - cô Lương Nguyễn Ngọc Hiền chia sẻ:

"Thanh Thúy xuất ngoại là một niềm tự hào của đội bóng, mặc dù không thi đấu được vị trí sở trường nhưng em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy nhận lương
HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền bày tỏ sự lo lắng khi Thanh Thúy tiếp tục thi đấu ở vị trí không phải là sở trường

Tôi cũng có hơi lo lắng vì trước đây Thúy là người bắt bước 1 ổn định, tuy nhiên khi em trở về từ Nhật Bản thì cả đội phải gánh lại bước 1 cho em khá nhiều. Dù vậy, tôi vẫn hy vọng em tiếp tục đam mê của mình, dù ở vị trí nào hay ở bất cứ đâu thì em vẫn luôn giữ lửa thể thao trong người."

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Thanh Thúy Trần Thị Thanh Thúy PFU BlueCats
Xem thêm
TIN NỔI BẬT