Bóng chuyền Việt Nam nhận hung tin, bị gạch tên khỏi BXH thế giới

Thứ ba, 20/09/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội tuyển bóng chuyền quốc gia nam và nữ Việt Nam đã biến mất khỏi bảng xếp hạng thế giới sau lần cập nhật mới nhất của Liên đoàn bóng chuyền thế giới vào tháng 9/2022.

Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) vừa đánh giá lại BXH tháng 9/2022, điều khiến NHM bất ngờ là hàng chục đội bóng đã 'bị cho bay màu', trong đó có Việt Nam. 

Trước đó, hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam xuất hiện trên BXH với vị trí 104 cho đội tuyển nam (7 điểm) và 84 cho đội tuyển nữ (12 điểm).

FIVB 'thẳng tay xóa sổ' bóng chuyền Việt Nam ra khỏi BXH thế giới 189744
Bảng xếp hạng bóng chuyền trong nhà thế giới mới nhất (nữ - bên trái, nữ - bên phải)

Hiện tại, đội tuyển USA - 385 điểm (nữ) và Poland - 389 điểm (nam) đang nắm giữ ngôi đầu bảng. Đội xếp cuối cùng ở bảng nam là Tanzania - hạng 96 với 9 điểm, ở nội dung nữ là Uruguay - hạng 82 với 20 điểm. 

Nguyên do khiến hàng loạt đội bóng 'biến mất' khỏi BXH có thể là đã rất lâu không tham dự các giải đấu quốc tế nên Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã đánh giá lại. Nếu muốn xuất hiện trở lại, các đội bóng cần phải tích cực hơn ở các đấu trường khu vực (giải đấu thuộc hệ thống FIVB có tính điểm xếp hạng).

FIVB 'thẳng tay xóa sổ' bóng chuyền Việt Nam ra khỏi BXH thế giới 189738
BXH cuối tháng 5 năm 2022 - Việt Nam đứng thứ 104 ở nội dung nam và 84 ở nội dung nữ, một số đội thậm chí không có điểm nào cũng xuất hiện với vị trí chót bảng

Để cải thiện thành tích trên BXH, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn ở các giải đấu quốc tế dành cho hai ĐTQG để bù đấp cho những lần rút khỏi hoặc không tham dự như trước.

Vấn đề trước mắt là phải ổn định hệ thống cầu thủ, sắp xếp hợp lí thời gian tổ chức các giải đấu quốc nội, các giải đấu giao hữu, các giải đấu phải đăng kí trước để tránh việc các CLB đòi quân ngay mùa giải quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề kinh phí cũng là một nổi lo, cần thu hút thêm nhà đầu tư mới có thể triển khai được các kế hoạch trong tương lai. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT