Bóng chuyền nam Ninh Bình 'sẽ rút lui' tại Cúp các CLB Châu Á 2023, vì sao?

Thứ hai, 26/12/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Theo dự đoán của chúng tôi dựa trên thời gian diễn ra các giải đấu quốc tế năm 2023, nhà đương kim VĐQG 2022 Tràng An Ninh Bình sẽ rút lui ở Cúp bóng chuyền các CLB Châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo từ phía Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, giải bóng chuyền Cúp CLB nam Châu Á năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến 21/5 tại Bahrain. Đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này sẽ là nhà đương kim vô địch quốc gia 2022 - Tràng An Ninh Bình. 

Bóng chuyền nam Ninh Bình 'sẽ rút lui' tại Cúp các CLB Châu Á 2023, vì sao?-224869
Có ít nhất một nữa đội hình trên sân của Tràng An Ninh Bình sẽ tập trung ĐTQG

Tuy nhiên, khả năng mà đoàn quân của HLV Bùi Trung Thảo tham dự là rất thấp bởi quân lực lực mỏng manh sau khi các VĐV lên đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 32. Thời gian diễn ra SEA Games 32 trên đất Campuchia là từ ngày 5/5 đến ngày 16/5.

Danh sách các cầu thủ Tràng An Ninh Bình tại SEA Games 31: Giang Văn Đức, Lâm Văn Sanh, Nguyễn Văn Quốc Duy, Trịnh Duy Phúc, Quản Trọng Nghĩa, Cù Văn Hoàn

Có thể, 6 cầu thủ trụ cột của đội sẽ tiếp tục được triệu tập lên tuyển quốc gia vào năm sau để tiến hành chọn lọc lại cùng các cầu thủ xuất sắc của các CLB khác để dự SEA Games 32. Chắc chắn rằng, Nguyễn Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa và Giang Văn Đức sẽ có mặt trong danh sách chính thức của đội tuyển quốc gia bởi phong độ tốt. 

Chỉ cần thiếu đi 3 cầu thủ này, phía đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình coi như chẳng thể làm gì trước các đội bóng quốc tế khi vắng đi chuyền hai và 2 cầu cắt điểm chính. Trường hợp này cũng đã diễn ra cách đây vài tháng với đội bóng Cố đô khi Cúp các CLB Châu Á 2021 có thời gian thi đấu trùng với SEA Games 31, đội đã lựa chọn rút lui. 

Không chỉ vậy, các đội đều có thể mang ngoại binh đến giải đấu này với quy định tối đa 2 ngoại binh trên sân, trong danh sách có thể nhiều hơn 2.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT