Quảng cáo

SUV 7 chỗ hơn 1 tỷ: Ford Everest “đội giá”, Hyundai Santa Fe giảm sâu

Thứ năm, 29/12/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Cặp xe SUV 7 chỗ được nhiều khách Việt ưa chuộng là Ford Everest và Hyundai Santa Fe đang có những diễn biến trái chiều về giá bán.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều tháng bị bán chênh giá, kèm “lạc”, mẫu xe Hyundai Santa Fe ở thời điểm hiện tại đã hạ nhiệt và thậm chí còn được đại lý ưu đãi từ 40 - 50 triệu đồng tiền mặt, chưa kể quà tặng phụ kiện trị giá tới 15 triệu đồng.

Việc các đại lý tung ưu đãi hấp dẫn cho khách mua Hyundai Santa Fe được cho là bởi nguồn cung của mẫu SUV 7 chỗ này đã ổn định trở lại. Hơn nữa, nhu cầu mua xe cuối năm 2022 của khách Việt đang chững lại do lãi suất vay của Ngân hàng tăng cao, điều này buộc các đại lý phải giảm giá để hút khách.

hyundai-santa-fe

Đáng chú ý, vào cuối tháng 10 vừa qua, Hyundai Thành Công đã thông báo điều chỉnh giá xe Santa Fe với mức tăng từ 25 – 35 triệu đồng. Mức giá mới dao động từ 1,055 tỷ - 1,375 tỷ đồng.

Lý giải về nguyên nhân tăng giá, đại diện Hyundai Thành Công cho biết, cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu vẫn đang diễn ra từ đầu năm 2021 đến nay, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao và chi phí logistic ngày càng đắt đỏ đã khiến giá thành mỗi chiếc xe cũng tăng lên.

Về phần mình, mẫu xe Ford Everest không những không được giảm giá mà còn bị các đại lý bán chênh tới 100 triệu đồng. Theo đó, khách hàng muốn nhận xe sớm sẽ phải chi thêm tiền để mua phụ kiện vì tình trạng khan xe vẫn đang tiếp diễn.

ford-everest

Tại Việt Nam, Ford Everest 2022 được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 1,099 tỷ đến 1,425 tỷ đồng.

Ưu điểm của Ford Everest 2022 đó là xe được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn. Bản cao cấp nhất đủ 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.

Cũng bởi những ưu điểm trên mà dù có đội giá nhưng Everest vẫn thường xuyên là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam.

Suzuki Ertiga hybrid giảm giá “kịch sàn” cuối năm, giá rẻ nhất phân khúc

Chính thức xuất xưởng Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT