Quảng cáo

Minh “Nhựa” chốt đơn siêu xe McLaren Elva có giá gần 143 tỷ đồng

Thứ ba, 27/12/2022 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Theo một số nguồn tin, tay chơi siêu xe Minh “Nhựa” đã đặt mua siêu xe McLaren Elva có giá lên tới 143 tỷ đồng.

Nghe nội dung bài viết

Khoảng một năm trước, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh “Nhựa”) được biết đến là người đầu tiên tại Việt Nam có cơ hội "giao lưu" cùng McLaren Elva – mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn chỉ 149 chiếc trên toàn thế giới.

minh-nhua-7

Trên trang cá nhân của mình, Minh “Nhựa” đã khiến dân tình xôn xao khi đăng tải hình ảnh bảng giá và hình ảnh của chiếc McLaren Elva mà anh đã đặt mua. Khả năng cao, siêu xe không mui của vị đại gia sẽ được nhập về theo diện chính hãng thông qua S&S Automotive - đơn vị phân phối chính hãng Rolls-Royce.

Được biết, McLaren Elva được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, đây là mẫu xe mui trần đầu tiên trong dải sản phẩm Ultimate Series của McLaren. Với mức giá 1,69 triệu USD, Elva chỉ rẻ hơn duy nhất mẫu Speedtail (2,19 triệu USD).

Elva là mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series của McLaren, bên cạnh những F1, P1, Senna và Speedtail. Elva là siêu xe hiện đại đầu tiên của McLaren mang kiểu dáng speedster, không mui và kính chắn gió. Sau khi về nước, mẫu xe này có thể gặp khó khăn trong việc đăng kiểm vì không có kính chắn gió.

minh-nhua-9

McLaren Elva sử dụng cấu trúc khung nguyên khối, toàn bộ thân vỏ bằng sợi carbon để giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo độ cứng vững, an toàn.

Elva được trang bị cụm đèn pha thanh mảnh, hốc gió trên và dưới lớn. Thiết kế phần đầu và phần thân với các bề mặt cong tròn đầy hấp dẫn đảm bảo tính khí động học. McLaren cung cấp tùy chọn kính chắn gió ở một số thị trường nếu khách hàng yêu cầu.

Phần đuôi xe Elva chứa cánh gió, có thể điều chỉnh về chiều cao, góc độ nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay.

minh-nhua-8

Về vận hành, McLaren Elva được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

McLaren cho biết, Elva có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong thời gian dưới 3 giây, thời gian tăng tốc từ 0 - 200 km/h chỉ là 6,7 giây. Như vây, thậm chí Elva còn nhanh hơn cả "đàn anh" Senna của mình.

Minh “Nhựa” tậu 4 xe sang trị giá hàng chục tỷ đồng trong hơn 1 tháng

Xe KIA ưu đãi lớn nhất trong năm: Sportage, Sorento giảm hàng chục triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT