Quảng cáo

Rolls-Royce Spectre – xe điện siêu sang ra mắt tại Trung Quốc, giá 19,5 tỷ đồng

Thứ năm, 22/12/2022 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Rolls-Royce Spectre vừa chính thức ra mắt tại Trung Quốc với thiết kế ấn tượng, xe có giá gần 20 tỷ đồng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, mẫu ô tô điện đầu tiên của thương hiệu Rolls-Royce đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Spectre. Xe có giá khởi điểm từ 5,75 triệu Nhân dân tệ (tương đương 19,5 tỷ đồng).

Rolls-Royce-Spectre

Rolls-Royce Spectre được phát triển trên nền tảng Architecture of Luxury, tương tự với Phantom, Cullinan và Ghost. Với nền tảng này có thể mở rộng, linh hoạt và cho phép sử dụng trong nhiều phân khúc xe.

Được thiết kế theo phong cách mượt mà và trẻ trung, mẫu ô tô điện này gây ấn tượng với hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Phía trên là dải đèn LED định vị ban ngày cực mỏng trong khi đèn pha được đặt sâu trong hốc bên dưới.

Rolls-Royce-Spectre-1

Nhìn từ phía trước, hệ thống đèn pha  tách rời của Spectre giao nhau với phần lưới tản nhiệt, cũng là phiên bản rộng nhất từng được trang bị trên một chiếc Rolls-Royce.

Các cánh của lưới tản nhiệt Pantheon giờ đây có phần mượt mà hơn ở đoạn cắt nhau và được căn chỉnh cho đều, được thiết kế nhằm dẫn luồng không khí ở khu vực phía trước của ô tô.

Rolls-Royce-Spectre-2

Bên trong khoang nội thất, Spectre được trang bị các tính năng công nghệ Bespoke tiên tiến nhất, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền bí, vượt thời gian của bầu trời đêm. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce thương mại, Spectre được trang bị sẵn Starlight Doors, kết hợp 4.796 ‘ngôi sao’ toả ra ánh sáng nhẹ nhàng.

Rolls-Royce-Spectre-6

Các cánh cửa mở ngược cũng có thể được tuỳ biến với tấm ốp gỗ Canadael Paneling, theo tên gọi một vịnh nhỏ ở miền Nam nước Pháp, nơi Ngài Henry Royce và đội ngũ thiết kế của ông từng trải qua bao mùa đông.

Rolls-Royce-Spectre-7

Phần trần xe được lấy cảm hứng từ du thuyền hạng sang, trong khi mâm 23 inch là mức kích cỡ lớn nhất từng xuất hiện trong gần 100 năm qua trên xe Rolls-Royce.

Rolls-Royce Spectre – xe điện siêu sang ra mắt tại Trung Quốc, giá 19,5 tỷ đồng 235046

Về vận hành, Rolls-Royce Spectre sẽ có phạm vi hoạt động là 320 dặm / 520 km sau mỗi một lần sạc đầy (theo chuẩn WLTP) và sản sinh mô-men xoắn lên đến 900Nm từ hệ thống truyền động 430kW / 577hp  của nó. Chiếc xe được dự đoán có thể tăng tốc từ 0-100km / h chỉ trong 4,5 giây (tương đương 0-60mph trong 4,4 giây).

Suzuki Ertiga Hybrid và XL7 nhận ưu đãi lớn, cạnh tranh Xpander, Veloz

Giá hấp dẫn, SUV cỡ A của Honda vừa ra mắt đã hút 2.580 đơn đặt hàng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT