Quảng cáo

10 ô tô từng bán chạy đã “khai tử” tại Việt Nam trong năm 2022: VinFast góp 3 xe

Thứ sáu, 06/01/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Trong năm 2022, có ít nhất 10 dòng xe từng được khách Việt ưu chuộng đã ngừng bán tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

VinFast Lux A, Lux SA và Fadil

Từ ngày 15/7/2022, VinFast đã chính thức công bố dừng kinh doanh xe ô tô chạy xăng, sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết.

vinfast

Việc dừng kinh doanh xe chạy xăng diễn ra sớm hơn so với kế hoạch của VinFast là vào cuối tháng 12/2022 do lượng khách hàng đặt mua các dòng xe Lux và Fadil thời gian qua tăng đột biến. Các mẫu xe VinFast luôn nằm trong top các lựa chọn được yêu thích nhất thị trường theo từng phân khúc, tuy nhiên hiện nay hãng xe Việt chỉ tập trung vào sản xuất và kinh doanh xe điện.

Toyota Wigo, Rush, Granvia, Hilux

Sau khoảng 4 năm mở bán, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

toyota-wigo

Lý do khiến Toyota Wigo ngừng bán tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, tuy nhiên có thể do Wigo sở hữu động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới - Euro 5 tại Việt Nam.

Tương tự trường hợp của Wigo, mẫu bán tải Hilux đã ngừng nhập khẩu về Việt Nam từ đầu năm 2022, xe cũng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Trong khi đó, nguồn cung nhiên liệu dầu diesel phù hợp cho động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5 còn hạn chế, do đó Hilux tạm thời vẫn chưa được nhập khẩu trở lại.

toyota-hilux

Bên cạnh đó, việc Toyota Rush không còn được bán được cho là chiếc lược của Toyota nhằm nhường “sân” cho cặp xe Avanza và Veloz, xe dùng dẫn động cầu trước, các trang bị gần gũi với khách hàng đô thị hơn.

Về phần mình, không khó hiểu khi Granvia không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam. Là mẫu xe “sinh sau đẻ muộn”, lại xuất hiện đúng vào thời điểm bùng dịch Covid-19 tại Việt Nam nên Granvia rất khó tiếp cận được khách hàng.

Honda Brio

Sau khi VinFast công bố sẽ ngừng bán Fadil từ ngày 15/7, xe hơi Honda Brio cũng đã “biến mất” khỏi danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam.

honda-brio

Giới tư vấn bán hàng cho biết, các đại lý đã ngừng bán Honda Brio từ nhiều tháng nay, số lượng xe tồn kho còn sót lại đều được sản xuất từ năm 2021 và gần như đã bán hết.

Theo nhận định từ nhiều người, Honda Brio có giá bán khá cao trong phân khúc nên sức cạnh tranh không cao. Bên cạnh đó, thế hệ hiện tại của Brio chỉ có tiêu chuẩn khí thải Euro 4, không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo yêu cầu của Chính phủ.

Ford EcoSport

Vào khoảng đầu năm 2022, Ford Việt Nam thông báo đã ngừng sản xuất mẫu SUV đô thị EcoSport do một số yếu tố khách quan.

Ford-ecosport

Theo Ford Việt Nam, EcoSport bị “khai tử” là bởi ảnh hưởng của việc tái cơ cấu ở Ấn Độ từ 2021 dẫn đến việc thay đổi các nhà máy sản xuất xe và nguồn cung ứng linh kiện.

Hyundai Kona

Kể từ tháng 6/2022, TC Motor đã thông báo tạm dừng lắp ráp và phân phối tất cả các phiên bản của Hyundai Kona tại Việt Nam.

hyundai-kona

Trên thực tế, việc Kona ngừng bán có thể coi là nhường chỗ cho Creta khi mẫu SUV cỡ B mới của Hyundai sở hữu nhiều ưu điểm hơn.

Toyota Corolla Cross sắp tăng giá bán tại Việt Nam, có thể được nâng cấp nhẹ?

8 mẫu ô tô “hot” đang được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, giá hấp dẫn nhất năm

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT