Quảng cáo

Đối thủ của Exciter và Winner X bất ngờ tăng giá bán, cao nhất 52,99 triệu đồng

Thứ tư, 11/05/2022 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Hai mẫu xe côn tay được coi là đối thủ của Yamaha Exciter và Honda Winner X được điều chỉnh tăng giá bán do thiếu nguồn cung linh kiện.

Theo đó, kể từ đầu tháng 5, Suzuki Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán đối với 2 mẫu xe côn tay cỡ nhỏ là Raider R150 và Satria F150.

suzuki-raider-va-satria

Cụ thể, theo thông báo mới nhất từ hãng xe Nhật Bản, Suzuki Raider tại Việt Nam sẽ có giá bán từ 50,19 - 50,99 triệu đồng, mức giá này cao hơn 1 triệu đồng so với thời điểm trước ngày 1/5/2022. Bên cạnh đó, giá bán Suzuki Satria cũng tăng 1 triệu đồng lên mức 52,99 triệu đồng.

Lý giải về nguyên nhân tăng giá 2 mẫu xe trên, Suzuki Việt Nam cho biết, đó là do tình hình sản xuất trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang chịu sự ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngoài ra, yếu tố lạm phát dẫn đến sự thay đổi giá bán các nguyên liệu đầu vào có tác động trực tiếp lên quá trình sản xuất cũng là lý do khiến một số mẫu xe buộc phải tăng giá bán.

suzuki-raider

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Raider R150 và Satria F150 có chung ngôn ngữ thiết kế phá cách đặc trưng, không thể nhầm lẫn với bất cứ dòng xe côn tay nào khác ở sân chơi 150cc.

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với đường nét góc cạnh toát lên vẻ mạnh mẽ, nam tính; loại bỏ phần yếm, chỉ còn cụm đèn được thiết kế dạng khối. Trên Raider R150 và Satria F150 đèn xi-nhan được làm tách thành những phần riêng biệt.

Bên cạnh đó, ghi-đông xe Raider và Satria được đặt hơi thấp khiến cho người lái phải chồm về phía trước khi điều khiển. Đây cũng chính là lợi thế của kiểu dáng hyper-underbone, tạo nên chỉ số cản gió thấp, giúp người dùng có thể thực hiện những pha bứt tốc nhanh chóng.

suzuki-satria

Hơn nữa, trọng lượng nhẹ góp phần hỗ trợ Raider R150 và Satria F150 trong những màn tăng tốc nhanh. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ, thanh niên ngày càng ưa chuộng sự linh hoạt ở hai dòng xe này.

Hiện tại, Suzuki Raider R150 và Satria F150 đều được trang bị động cơ 147 cm3, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất tối đa 18,45 mã lực tại 10.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 8.500v/ph, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Nếu xét về tỉ lệ khối lượng và công suất, Raider đang là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mạnh nhất tại Việt Nam (5,9 kg/mã lực).

"Huyền thoại" Honda Dream 125 ra mắt phiên bản mới cực đẹp, giá 60 triệu đồng

Honda ra mắt mẫu xe côn tay cổ điển lạ mắt, giá rẻ bằng một nửa Winner X

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giá xe Suzuki Raider giá xe Suzuki Satria Winner X Exciter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo