Video: Tay vợt người Pháp bất ngờ tát đối thủ sau trận đấu

Thứ sáu, 08/04/2022 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Vụ việc này xảy ra tại một giải đấu ITF Juniors tại Accra, Ghana chỉ sau vài ngày thông báo của Liên đoàn Quần vợt thế giới (ATP) tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những hành vi bạo lực trên sân thi đấu.

Ngay thứ Hai tuần này, Michael Kouame, 15 tuổi, đã thua Raphael Nii Ankrah với tỷ số 2-6 7-6 6-7 ở vòng đầu tiên của một giải đấu quần vợt ITF dành cho thanh thiếu niên ở Accra, thủ đô của Ghana. 

Tại giải đấu này, Kouame là hạt giống số 1 và được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, Ankrah đã khiến tay vợt người Pháp "trở tay không kịp" khi giành chiến thắng trong set đầu tiên với tỉ số 6-2 và đưa Kouame bước vào loạt tie-break. Mặc dù để thua ở set 2, thế nhưng set thứ ba, tay vợt người Ghana đã đánh bại đối thủ trong một thế trận đầy nghẹt thở khi cả hai tiếp tục bước vào tie-break. Chung cuộc, Ankrah đã đánh bại tay vợt người Pháp 2-1 với tỉ số 6-2, 6-7 (5), 7-6 (5).

Video: Kouame bất ngờ tát đối thủ sau trận đấu

Sau trận đấu, cả hai tuyển thủ đều đi về phía giữa sân bắt tay như một thủ tục thông thường nhưng Kouame đã khiến đối thủ và mọi người có mặt choáng váng vì mất bình tĩnh khi có hành động tát vào mặt đối thủ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một cuộc ẩu đả đã nổ ra khi các nhân viên mặt đất lao đến tòa án trong khi cả Kouame và Ankrah vẫn tiếp tục tranh cãi.

video-tay-vot-nguoi-phap-bat-ngo-tat-doi-thu-sau-tran-dau
Hành động gây tranh cãi của Kouame

Sau hành động này, Kouame đã có lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình:

"Tôi thực sự hối hận về hành động của mình tại Giải đấu ITF ở Ghana trước Raphael Nii Ankrah. Tôi rất tiếc đã đánh anh ta sau một trận đấu cực kỳ cạnh tranh và căng thẳng. Trong suốt trận đấu, tôi đã liên tục bị đe dọa bằng lời nói bởi một số lượng lớn cá nhân trong đám đông, bao gồm cả những lời xúc phạm đặc biệt đến mẹ tôi. Tuy nhiên, điều đó không bào chữa cho hành vi của tôi. Tôi muốn công khai xin lỗi Raphael."

"Tôi chấp nhận bất kỳ hậu quả nào do hành vi của tôi từ cơ quan quản lý ITF, đồng thời sẽ suy nghĩ về cách quản lý bản thân tốt hơn trong những tình huống nhạy cảm như thế này tương lai", Kouame bộc bạch thêm.

Với hành động trên, chắc chắn Kouame sẽ bị ITF phạt nặng vì tinh thần phi thể thao trong khi thi đấu.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt tát đối thủ tay vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT