"Vua sư tử" Wilfredo Leon lần thứ 2 liên tiếp dừng bước bán kết tại CEV 2022

Thứ sáu, 08/04/2022 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Tại bán kết giải Bóng chuyền Vô địch các CLB nam châu Âu 2022, Trentino đã xuất sắc đánh bại Perugia để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết, gặp đương kim vô địch năm ngoái ZAKSA Kędzierzyn-Koźle.

Rạng sáng hôm nay (8/4), đã diễn ra hai trận lượt về trong khuôn khổ giải Bóng chuyền Vô địch các CLB nam châu Âu 2022 (CEV Men's Champions League 2022) giữa ZAKSA Kędzierzyn-Koźle và JASTRZĘBSKI Węgiel, Perugia và Trentino. 

Ở lượt đi, đương kim vô địch ZAKSA và Trentino đã giành lợi thế khi đều có được chiến thắng trước đối thủ. Do đó, hai trận lượt về chính là lượt đấu quyết định tấm vé tiến vào chung kết.

Trận đầu tiên là cuộc đấu nội bộ của Ba Lan. Trong khi ZAKSA xuất phát với đội hình mạnh nhất thì đối thủ của họ phải xuất phát trong bối cảnh nhiều ngôi sao trong team không thể ra sân vì vấn đề sức khỏe (Clevenot bị chấn thương, Dryja và Gladyr bị sốt nhẹ).

vua-su-tu-wilfredo-leon-lan-thu-2-lien-tiep-dung-buoc-ban-ket-cev-2022
ZAKSA giành vé vào chung kết sau 2 trận toàn thắng ở bán kết

Với tình hình nhân lực chênh lệch như vậy, không quá khó hiểu khi đương kim vô địch châu Âu tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ. Cặp chủ công Semeniuk và Sliwka vẫn là linh hồn trong lối chơi của ZAKSA khi bước 1 chắc chắn, khả năng tấn công khôn khéo và đặc biệt phát bóng quá tốt (Sliwka đã ghi tới 4 điểm phát bóng trực tiếp). Phụ công của ZAKSA cũng vô cùng lợi hại khi vừa tấn công nhanh giữa lưới hiệu quả, chắn bóng tốt. Do đó, đương kim vô địch đã dễ dàng giành phần thắng trong 2 set đấu đầu tiên với tỉ số 25-15 và 25-21, qua đó chính thức giành tấm vé vào chơi chung kết.

Mặc dù không còn mục tiêu, thế nhưng JASTRZĘBSKI vẫn thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng 2 set đấu sau đó, mặc dù ZAKSA đã rút các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Thế nhưng, set 5, bản lĩnh của nhà vô địch châu Âu vẫn lên tiếng đúng lúc, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Trận bán kết thứ hai cũng là cuộc đấu nội bộ giữa hai CLB Ý, Trentino và Perugia. Và quả nhiên, hai đội bóng hàng đầu của châu Âu đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đầy hấp dẫn với chất lượng chuyên môn đẳng cấp. Để thua 2-3 ở lượt đi do đó Perugia vô cùng quyết tâm với hy vọng giành trọn 3 điểm trước đối thủ để có thể vào chung kết. Thế nhưng, trong một ngày mà "vua sư tử" Wilfredo Leon thi đấu mờ nhạt, đương kim vô địch Cup Quốc gia Ý đã không thể lấn lướt trước đối thủ và chỉ giành chiến thắng trước đối thủ trong 5 set, qua đó cả hai đội phải bước vào "golden set" định mệnh.

vua-su-tu-wilfredo-leon-lan-thu-2-lien-tiep-dung-buoc-ban-ket-cev-2022
"Vua sư tử" Wilfredo Leon đã không thể đưa Perugia vào chung kết

Trong set đấu, ai tiến tới điểm 15 trước sẽ là bên chiến thắng, còn trong trường hợp đều nhau thì ai cách 2 điểm giành quyền vào chung kết. Và ở set đấu này, bản lĩnh của tài năng trẻ Michieletto đã lên tiếng đúng lúc khi giúp Trentino giành thắng lợi sát nút 17-15, qua đó giành tấm vé thứ 2 vào chơi trận chung kết.

Trận chung kết giải vô địch các CLB châu Âu năm nay lại là cuộc tái ngộ giữa ZAKSA và Trentino. Năm ngoái, ZAKSA đã giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ để nâng chiếc cup vô địch.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Wilfredo Leon vua sư tử bóng chuyền nam vô địch châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT