Quảng cáo

Canoeing và Rowing sẵn sàng tranh tài tại SEA Games 31

Thứ sáu, 08/04/2022 09:25 AM (GMT+7)

Hai bộ môn đua thuyền đang chạy đua theo thời gian nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Hiện tại, khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là SEA Games 31 khởi tranh, các vận động viên của cả hai bộ môn Rowing và Canoeing đang khẩn trương tập luyện, sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất cho kỳ đại hội diễn ra ngay trên chính sân nhà của mình.

Trong vài năm qua, Rowing và Canoeing đã đem lại thành tích khá nổi bật cho thể thao Việt Nam, trong đó ấn tượng nhất chính là tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018 từ bộ môn Canoeing. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á ở bộ môn này trên đấu trường châu lục.

canoeing-va-rowing-san-sang-tranh-tai-tai-sea-games-31
Canoeing quyết tâm giành vàng tại SEA Games năm nay

Tại kỳ SEA Games 30, mặc dù Rowing không đem về tấm HCV nào, tuy nhiên Canoeing lại có được 2 HCV từ Trương Thị Phương nội dung đơn nữ 200m và 500m. Do đó, kỳ SEA Games này, người hâm mộ thể thao nước nhà cũng có quyền hy vọng vào một thành tích cao hơn từ Rowing và Canoeing.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn Canoeing, ông Cấn Anh Tuấn chia sẻ trên báo Vietnam+: “Toàn đội hiện có 46 vận động viên, độ tuổi từ 18 tuổi đến 32 tuổi. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hai năm qua các vận động viên đã không có dịp cọ sát tại các giải, đây cũng là hạn chế cho công tác chuyên môn. Tuy nhiên, các vận động viên đang tập luyện đều với tinh thần cao nhất cho giải, tranh tài tại 19 nội dung”.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Quang, Huấn luyện viên trưởng bộ môn Rowing cũng tin tưởng vào năng lực và phong độ của các tuyển thủ hiện tại. Với chỉ tiêu từ 5 đến 6 tấm HCV, các vận động viên phải thực sự và giành sự tập trung cao nhất khi thời gian tập luyện không còn nhiều nữa.

canoeing-va-rowing-san-sang-tranh-tai-tai-sea-games-31
Ông Lê Văn Quang (bên phải), HLV team Rowing

Theo lịch dự kiến, bộ môn Rowing sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 14 tháng 5, còn Canoeing sẽ từ ngày 17 đến 21 tháng 5. Cả hai bộ môn trên sẽ được tổ chức tại Khu Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng tại Hưng Nguyên.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng