Tuyển bóng chuyền nam Campuchia được thưởng sau HCĐ SEA Games lịch sử

Thứ sáu, 27/05/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Có thể nói rằng, tuyển bóng chuyền xứ Angkor đã bước sang một trang mới kể từ tấm huy chương đồng lịch sử ở SEA Games 31.

Hiện tại, NHM bóng chuyền Campuchia vẫn đang lâng lâng trong cảm giác tự hào khi đội bóng nam của họ lần đầu tiên giành tấm HCĐ trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games. Tại trận tranh hạng 3, Campuchia đã đánh bại đối thủ Thái Lan trong 5 set kịch tính, đặc biệt các tuyển thủ xứ Angkor đã nhận rất nhiều sự cổ vũ từ phía khán giả Việt Nam.

Thành công trong 2 kỳ SEA Games gần đây chính là nhờ vào việc đầu tư bài bản cùng lứa cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp và chắc chắn rằng bóng chuyền Campuchia không dừng lại ở đây.

Các chàng trai Campuchia đã được chúc mừng ngay khi về nước (ảnh: BCSG)

Mới đây, nhằm chúc mừng thành công của đội tuyển, lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ.

Tại đây, Đại tướng Neth Savoeun không chỉ khen tặng tinh thần thi đấu quật cường của đội mà còn trao tặng cho tuyển 500 đô la. Bên cạnh đó, bà Ke Suoun Sophy cũng đã tặng thưởng cho các tuyển thủ tham dự SEA Games 100 đô la sau khi giành tấm HCĐ quý giá ở Quảng Ninh vừa rồi.

Các tuyển thủ khi gặp mặt Liên đoàn bóng chuyền Campuchia (ảnh: BCSG)

Đây là chỉ phần thưởng được tài trợ bổ sung của lãnh đạo cho tuyển bóng chuyền nam Campuchia. Trước đó, thủ tướng Campuchia, ông Decho Hun Sen đã thưởng 500 đô la cho từng vận động viên. Không chỉ thế, ông Sor Sokha - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Campuchia tặng mỗi cầu thủ 20 đô la và 2 chai xịt mũi phòng chống virus.

Mặc dù phần thưởng không hẳn là quá lớn, thế nhưng đây cũng được xem là sự ghi nhận cho nỗ lực của tuyển nam Campuchia trong việc phấn đấu vươn lên và cạnh tranh với các đội bóng khác trong khu vực. 

Kỳ SEA Games 32 tới đây, bên cạnh những Indonesia, Việt Nam hay Thái Lan, chắc chắn người theo dõi bóng chuyền không thể làm ngơ tới Campuchia, khi họ có sự tiến bộ chóng mặt trong vài năm gần đây, đặc biệt khi Đại hội này được tổ chức ngay trên sân nhà của đội bóng này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam SEA Games 31 bóng chuyền nam Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT