Quảng cáo

Trung Quốc đăng cai ASIAD 19 vào năm 2023 sau khi bị hoãn vì COVID-19

Thứ tư, 20/07/2022 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà tổ chức cho biết Trung Quốc sẽ tổ chức Đại hội thể thao châu Á 2022 vào năm 2023, sau khi phải hoãn sự kiện ở Hàng Châu vì COVID-19.

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết Á vận hội sẽ được tổ chức tại Hàng Châu từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10 năm 2023.

Sự kiện ban đầu dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 9 năm nay, nhưng các nhà tổ chức đã phải hoãn lại khi Trung Quốc cố gắng dập tắt một đợt quay trở lại COVID-19 lớn ở một số vùng của đất nước.

Nơi diễn ra lễ khai mạc của Asian Games 2023

Hàng Châu, nơi diễn ra sự kiện nằm cách thành phố lớn nhất Trung Quốc là Thượng Hải chưa đầy 200 km, nơi đã phải chịu đựng một đợt đóng cửa kéo dài nhiều tháng vào đầu năm nay như một cách chống chọi của Trung Quốc đối với COVID-19.

Hội đồng OCA cho biết hôm thứ Ba rằng thời gian diễn ra sự kiện được chọn để tránh "xung đột với các sự kiện thể thao quốc tế lớn khác".

Đại hội thể thao châu Á Asian Games (hay còn gọi là ASIAD) thường thu hút hơn 10.000 vận động viên từ khắp châu lục.

Đại hội châu Á lần này được dự đoán vô cùng hoành tráng bởi sự đầu tư từ nước chủ nhà Trung Quốc

Trung Quốc là nền kinh tế lớn cuối cùng cam kết ngăn chặn sự lây lan trong nước của vi rút thông qua các biện pháp khóa cửa khắc nghiệt, thử nghiệm hàng loạt và kiểm soát chặt chẽ việc đi lại quốc tế.

Nhưng điều đó đã làm tổn hại đến tham vọng thể thao quốc tế của đất nước, với việc quốc gia đông dân nhất thế giới đã hủy hoặc hoãn hầu hết các sự kiện kể từ khi bắt đầu đại dịch, ngoại trừ Thế vận hội mùa đông năm nay ở Bắc Kinh.

Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 là đại hội hiếm hoi mà Trung Quốc tổ chức trong đại dịch COVID-19

Bên cạnh đó, Đại hội cho Sinh viên Đại học Thế giới, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 6 tại Thành Đô và đã bị trì hoãn từ năm ngoái, cũng đã bị hoãn lại cho đến năm 2023.

Kỳ ASIAD gần đây nhất diễn ra tại Palembang, Indonesia vào năm 2018 với ngôi vị nhất toàn đoàn thuộc về Trung Quốc với 132 HCV, 92 HCB và 66 HCĐ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
ASIAD Đại hội Thể thao châu Á Asian Games COVID-19 ASIAD 19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo