Trận đấu quần vợt dài nhất lịch sử: Kéo dài tới 3 ngày, bảng tỉ số ngừng hoạt động

Thứ tư, 20/07/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu quần vợt dài nhất kéo dài 11 giờ 5 phút và diễn ra trong 3 ngày giữa John Isner và Nicolas Mahut tại Wimbledon 2010.

Được mô tả là một trong những môn thể thao đòi hỏi nhiều sức lực nhất, quần vợt (tennis) thường có ma lực hấp dẫn với người xem.

Với kích thích vô cùng lớn từ mặt sân thi đấu, người chơi phải chạy liên tục rất nhiều mặt sân trong từng pha bóng khác nhau.

John Isner và Nicolas Mahut đã làm nên lịch sử với trận đấu kéo dài 3 ngày liên tiếp

Một trận đấu quần vợt 3 set (dành cho nam) trung bình kéo dài 90 phút, do đó bộ môn này đòi hỏi các vận động viên gần như trong tình trạng cực khỏe và bền bỉ. Trong lịch sử, John Isner người Mỹ và người Pháp Nicolas Mahut đã mang đến một cuộc marathon về thể lực, sự gan dạ và sức bền tại Wimbledon 2010.

Trận đấu diễn ra vào vòng 1 nội dung đơn nam Wimbledon 2010, John Isner cuối cùng thắng 6-4, 3-6, 6-7, 7-6, 70-68 trong một trận đấu kéo dài 665 phút (11 giờ 5 phút), kéo dài trong ba ngày tại All England Club.

Set 5 đã lập nên kỷ lục khi phải kết thúc trong 138 game đấu

Cả 2 tay vợt bắt đầu thi đấu vào ngày 22 tháng 6, thi đấu 4 set trong ngày đầu sau đó phải tạm dừng vì kéo dài vào buổi tối.

John Isner và Nicolas Mahut tiếp tục thi đấu vào ngày sau đó, và chính lúc này cuộc đua marathon về thể lực bắt đầu. Cả hai tiếp tục giao bóng và giữ vững các game cầm banh của mình.

Trận đấu kéo dài đến mức phải tạm dừng và chuyển sang ngày thứ 3.

Điều ấn tượng nhất chính là bảng điểm điện tử dừng hoạt động ở 47-47 trong set thứ năm, vì nó không được lập trình để giữ cho điểm số vượt quá điểm đó.

Bảng điện tử ngừng hoạt động khi đang có tỉ số là 47 đều

Isner và Mahut tiếp tục thi đấu vào ngày 24 tháng 6, cả 2 mỗi người có tới hơn 100 aces và giữ giao bóng trong 168 ván liên tiếp trong suốt trận đấu.

Tay vợt người Mỹ cuối cùng đã chiếm ưu thế, giữ giao bóng trong game thứ 137 của set thứ năm, và sau đó bẻ gãy Mahut ở game thứ 138 để giành chiến thắng chung cuộc trong trận đấu marathon và tiến vào vòng thứ hai. Riêng set 5 kéo dài 8 giờ 11 phút.

Kỷ lục này có thể sẽ gần như không thể phá vỡ vì các trận đấu quần vợt hiện tại sử dụng luật tie-break để quyết định set cuối cùng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt tennis John Isner Wimbledon 2010 Nicolas Mahut
Xem thêm
TIN NỔI BẬT