Chính thức: ASIAD 2022 bị hoãn lại vô thời hạn

Thứ sáu, 06/05/2022 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Đại hội thể thao châu Á sẽ diễn ra tại Hàng Châu dự kiến vào tháng 9 đã bị hoãn vô thời hạn.

Mới đây, theo truyền thông Trung Quốc, Đại hội Thể thao châu Á 2022 (ASIAD 2022) tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc tới đây sẽ bị hoãn vô thời hạn. Mặc dù chưa đưa ra lý do chính thức cho vấn đề này, tuy nhiên nguyên nhân chính có thể là do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trung Quốc hiện tại đang chạy đua để dập tắt đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch.

chinh-thuc-asiad-2022-bi-hoan-lai-vo-thoi-han
Đại hội thể thao châu Á 2022 sẽ bị hoãn lại do ảnh hưởng của Covid-19

"Hội đồng Olympic châu Á đã thông báo rằng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19, dự kiến ​​ban đầu được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 10 đến ngày 25 tháng 9 năm 2022, sẽ bị hoãn lại", tuyên bố từ phía truyền thông nước chủ nhà.

Ngoài ra, phía báo chí cũng chia sẻ thêm ngày tái tổ chức ASIAD 2022 "sẽ được công bố vào một ngày nào đó". 

Thành phố chủ nhà tổ chức Đại hội lần này, Hàng Châu nằm gần thành phố lớn nhất của đất nước, Thượng Hải. Nơi đây đang phải trải qua một cuộc "lock-out" kéo dài nhiều tuần giống như các biện pháp phòng tránh Covid-19 không khoan nhượng của nhà nước Trung Quốc trước đây đối với sự lây lan của dịch bệnh.

Các nhà tổ chức tháng trước cho biết Hàng Châu, thành phố 12 triệu dân ở miền đông Trung Quốc, đã hoàn thành xây dựng 56 địa điểm thi đấu cho Đại hội thể thao châu Á và Đại hội thể thao châu Á dành cho người khuyết tật.

Vào thời điểm đó, họ cho biết rằng sẽ dự định tổ chức các sự kiện theo kế hoạch kiểm soát Covid-19 đã được áp dụng vô cùng thành công tại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, được tổ chức vào tháng 2 vừa rồi trong một "bong bóng an toàn Covid".

chinh-thuc-asiad-2022-bi-hoan-lai-vo-thoi-han
ASIAD 2022 là đại hội tiếp theo bị hoãn vì Covid-19

ASIAD là đại hội thể thao mới nhất trong danh sách các sự kiện thể thao lớn đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ do cuộc khủng hoảng Covid-19. Sự kiện thể thao toàn cầu lớn nhất, Thế vận hội Olympic, đã bị hoãn lại cho đến năm 2021 do đại dịch năm 2020. Olympic Tokyo đã diễn ra ngay cả khi một bộ phận công chúng ở Nhật Bản phản đối quốc gia đăng cai tổ chức sự kiện thể thao toàn cầu.

Video: Khi hai gã khổng lồ của làng bóng chuyền Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ASIAD 2022 Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT