Nóng: ASIAD 2022 đối mặt với nguy cơ bị hoãn sang năm sau

Thứ sáu, 22/04/2022 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, Ban tổ chức đang tính tới phương án hoãn sang tổ chức vào năm sau.

Đại hội thể thao châu Á 2022 ở Trung Quốc đang đối mặt với "khả năng" bị hoãn lại, một quan chức cấp cao nói với Agence France-Presse hôm thứ Năm (22 tháng 4), sau khi có tin đồn rằng nó sẽ được dời sang năm sau.

Sự kiện thể thao lớn nhất châu lục dự kiến sẽ ​​được tổ chức vào tháng 9 tại Hàng Châu gần Thượng Hải, nơi đang phải vật lộn với tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

nong-asiad-2022-doi-mat-voi-nguy-co-bi-hoan-sang-nam-sau
Hàng Châu là chủ nhà của ASIAD 2022

Ông Husain Al-Musallam của Kuwait, Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á, cơ quan chủ quản của Thế vận hội, cho biết: “Hiện chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra bởi ủy ban, nhưng có khả năng nó sẽ bị hoãn lại.”

Hầu hết các sự kiện thể thao quốc tế đã được tổ chức ở Trung Quốc kể từ sau đại dịch Covid-19, mặc dù Bắc Kinh đã tổ chức Thế vận hội Mùa đông theo cách thức “bong bóng sinh học” nghiêm ngặt vào tháng Hai vừa rồi.

Thượng Hải, thành phố lớn nhất của Trung Quốc, đã chứng kiến ​​đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất của đất nước trong hai năm, với các hạn chế kéo dài hàng tuần khiến phần lớn trong số 25 triệu cư dân tại thành phố này phải hạn chế di chuyển xa.

nong-asiad-2022-doi-mat-voi-nguy-co-bi-hoan-sang-nam-sau
Logo của kỳ ASIAD năm nay

Các nhà tổ chức Trung Quốc cho biết trong tháng này, tất cả 56 địa điểm thi đấu cho Thế vận hội đã được hoàn thành, hứa hẹn sẽ công bố một kế hoạch kiểm soát dịch bệnh, áp dụng từ Thế vận hội Mùa đông.

Lu Chunjiang, quan chức phụ trách hoạt động của Trung tâm Thể thao Olympic Hàng Châu, nói với đài truyền hình CCTV: “Chúng tôi hiện chỉ đang thực hiện một số điều chỉnh và cải tiến cuối cùng đối với cơ sở vật chất”.

Hàng Châu, cách Thượng Hải chưa đầy 200km, dự kiến ​​tổ chức ASIAD 2022 từ ngày 10 đến ngày 25 tháng 9, sẽ trở thành thành phố thứ 3 của Trung Quốc sau Bắc Kinh (năm 1990) và Quảng Châu (năm 2010) là chủ nhà đăng cai đại hội thể thao châu lục.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ASIAD Hàng Châu thể thao quốc tế Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT