Bóng chuyền nữ VN nhận cơn mưa tiền tưởng nếu giành được chiến tích lịch sử

Thứ sáu, 06/05/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Bóng chuyền nữ Việt Nam đang sở hữu đội hình tấn công mạnh nhất lịch sử, nếu thành công ôm về tấm HCV đầu tiên thì đây sẽ là một thành tích vô tiền khoáng hậu, trong đó có cả tiền thưởng khủng.

Chức vô địch Đại hội Đông Nam Á là ước mơ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hơn 20 năm qua nhưng lại chỉ có thể đứng nhìn Thái Lan giành chức vô địch. Hiện tại, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đang được kỳ vọng rất nhiều khi sở hữu đội hình tấn công mạnh nhất lịch sử khi có sự góp sức của cặp song sát Bích Tuyền - Thanh Thúy.

Bóng chuyền nữ Việt Nam: Cơn mưa tiền tưởng nếu giành được chiến tích lịch sử 133765
Bóng chuyền nữ Việt Nam giành được 9 HCB và 1 HCĐ tại 10 kỳ SEA Games

Mặc dù chỉ đặt mục tiêu là bảo vệ HCB nhưng trong lòng các HLV, các tuyển thủ đều mong muốn đem về tấm huy chương vàng danh giá về cho Việt Nam. Chủ công số 1 Việt Nam - đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy đã bày tỏ trước truyền thông là cô sẽ cố gắng hết mức có thể để đưa Việt Nam bước lên ngôi vị cao nhất dù biết hành trình này rất khó khăn.

Nếu những cô gái của ĐTVN có thể mang về tấm HCV tại SEA Games 31 thì đây sẽ là một thành tích vô tiền khoáng hậu, chính thức ghi tên vào sổ vàng lịch sử của làng bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh đó, số tiền thưởng mà các cô gái nhận được sẽ là một con số khổng lồ lên đến hàng tỷ đồng. 

  • Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thưởng nóng với nguồn tài trợ xã hội hóa: 1 tỷ đồng 
  • Tiền thưởng dành cho HCV SEA Games: Mỗi VĐV nhận được 45 triệu đồng
  • Tiền thưởng nóng cho HCV SEA Games: Mỗi VĐV nhận được 10 triệu đồng
  • VĐV phá kỷ lục SEA Games, thế giới: 20 triệu đồng
  • Tiền thưởng từ các nguồn khác: Hiện tại chưa có, năm 2019 thưởng nóng 300 triệu cho HCV và 200 triệu cho HCB.

Trước mắt, vẫn chưa có nhà tài trợ nào treo thưởng khủng nhưng đến giải đấu thì chắc chắn sẽ có. Đặc biệt là nếu giành được chiến thắng trong trận đấu đầu tiên gặp Indonesia, đội bóng từng tuyên bố đánh bại Việt Nam.

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Tham dự giải đấu gồm 5 nước là: chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. 

Các đội tuyển tham dự sẽ đánh 1 vòng tròn tính điểm để chọn ra đội có số điểm cao nhất bước vào chung kết tranh chức vô địch và hai đội xếp kế sẽ cạnh tranh tấm huy chương đồng. Còn đội có điểm thấp nhất giải đấu thì xếp thẳng hạng 5. 

VIDEO: Highlight những tình huống đập bóng cắm sân của người dơi 1m53 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam Bóng chuyền SEA Games 31 Bóng chuyền SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT