Quảng cáo

Phá kỷ lục Guinness thế giới, thành tích của Bích Tuyền vẫn không được công nhận

Thứ năm, 05/05/2022 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù xô đổ được kỷ lục Guinness thế giới khi ghi được 61 điểm trong 1 trận đấu nhưng thành tích của nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam sẽ không được công nhận.

Tại giải bóng chuyền VĐQG hồi tháng 4 năm 2021, nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền đã khiến làng bóng chuyền thế giới "một phen kinh ngạc" khi ghi đến 61 điểm trong một trận đấu, xô đổ luôn kỷ lục Guinness ở nội dung nữ được Jana Kulan lập tại giải V.Leagues Nhật Bản vào năm 2019 với 60 điểm.

Thậm chí là vượt luôn kỷ lục của nam được xác lập bởi một tay đập nam người Cuba, Leonardo Leyva với 59 điểm ghi được trong trận đấu giữa CLB Samsung Blue Fangs với Osaka Blazers Sakai vào năm 2013. 

Vượt kỷ lục Guiness thế giới, thành tích của Bích Tuyền vẫn không được công nhận 133442
Bích Tuyền ghi 61 điểm trong 1 trận đấu, xô đổ kỷ lục Guiness thế giới. Ảnh minh họa.

Mặc dù được báo chí, truyền thông trong nước và nước ngoài đưa tin nhưng Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) vẫn giữ sự im lặng với tay đập Việt Nam.

Và tất nhiên, kỷ lục này sẽ không được công nhận theo quy định của Hiệp hội kỷ lục thế giới do giải VĐQG chưa phải là League và không thuộc quyền quản lý trực tiếp bởi (FIVB). Tuy vậy, các chuyên gia và NHM đều đánh giá cao và công nhận sự nỗ lực của Bích Tuyền.

“Tôi nghĩ việc Bích Tuyền không được công nhận là kỉ lục Guinness không quá quan trọng bởi thành tích của VĐV này là sự thật, đã được giới chuyên môn công nhận và đánh giá cao.

Vì vậy, mọi sự công nhận khác dù có hay không cũng không thể phủ nhận được điều mà Bích Tuyền đã làm được”. Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường chia sẻ với tạp chí du lịch TP. HCM.

Vào ngày 13/5 sắp tới đây, Bích Tuyền sẽ có trận ra mắt đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Hy vọng, có được sự góp sức của Bích Tuyền cùng với Thanh Thúy trên tuyển, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử ngay trên sân nhà. 

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh).

Tham dự giải đấu ở nội dung nữ gồm 5 nước là chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. Và 7 quốc gia ở nội dung nam gồm: chủ nhà Việt Nam, ĐKVĐ Indonesia, Á quân Philippines, HCĐ Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Myanmar.

VIDEO: Bích Tuyền ghi 61 điểm trong 1 trận đấu, xô đổ kỷ lục Guiness thế giới

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bích Tuyền Bóng chuyền SEA Games Kỷ lục Guinnes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo