BTL Thông tin FLC đón chuyền 2 sinh năm 2004 lên đội 1 thi đấu

Thứ tư, 04/05/2022 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi Linh Chi quyết định giải nghệ, đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin FLC sẽ thiếu vắng đi 1 cây chuyền hai kỳ cựu, vậy ai sẽ là người thay thế cô nàng?

Đối với một đội bóng chuyền thì vị trí nào cũng có điểm quan trọng, tuy nhiên vị trí chuyền 2 thì có phần quan trọng hơn bởi vì đây chính là linh hồn của cả đội. Chính vì vậy, việc lựa chọn người chơi chuyền hai rất khắc khe và sẽ rất đáng tiếc nếu một tay chuyền kỳ cựu giải nghệ. 

Đội 1 BTL Thông tin FLC đón chuyền 2 sinh năm 2004 133095
Chuyền hai Linh Chi giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện tại đội bóng

Mới đây, BTL Thông tin FLC đã nói lời chia tay Nguyễn Linh Chi - chuyền hai hàng đầu của Việt Nam (do giải nghệ). Vậy, ai sẽ thay thế vị trí của Linh Chi và tập luyện cùng chuyền hai Lâm Oanh ở đội 1 trong thời gian tới?

Được biết, người được chọn chính là chuyền hai Đào Linh Linh của đội trẻ BTL Thông tin FLC. Cô gái sinh năm 2004 này từng góp công giúp đội bóng trẻ quân đội hạ đội trẻ VTV Bình Điền Long An và giành được chức vô địch giải trẻ quốc gia năm 2020. 

Đội 1 BTL Thông tin FLC đón chuyền 2 sinh năm 2004 133078
Chuyền hai Đào Linh Linh thể hiện phong độ khá tốt ở giải trẻ VĐQG 2020. Ảnh: Ý Nguyễn

Trong hơn 1 năm qua, các giải đấu trẻ đều bị hủy do sức ảnh hưởng "khủng khiếp" nên năng lực của cây chuyền hai trẻ Đào Linh vẫn là một ẩn số. Hơn nữa, cô gái trẻ này còn được HLV Đào Huyền - cựu chuyền hai xuất sắc của BTL Thông tin FLC rèn giũa trong thời gian dài. 

Dù vậy, việc Đào Linh ngồi ở băng ghế dự bị sẽ là điều không thể nào tránh khỏi khi cây chuyền hai Lâm Oanh đang ở thời đỉnh cao. Chuyền hai Đào Linh sẽ còn phải học hỏi rất nhiều và thể hiện phong độ ổn định hơn khi hoạt động ở đội 1 để được thay ra thay vào cùng đàn chị Lâm Oanh.

Đội 1 BTL Thông tin FLC đón chuyền 2 sinh năm 2004 133088
Đào Linh Linh sẽ có trận ra mắt đội 1 BTL Thông tin vào tháng 6. Ảnh: Ý Nguyễn

Sau khi SEA Games 31 kết thúc, các đội bóng mạnh (đội 1) của làng bóng chuyền Việt Nam sẽ bắt đầu thực chiến các giải quốc nội là giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền (dự kiến tháng 6) và giải VĐQG vào tháng 7, sau đó là Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc diễn ra tại Bắc Ninh. 

Tại đây, ẩn số về cây chuyền 2 sinh năm 2004 của BTL Thông tin FLC sẽ được giải mã trước làng bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các ngoại binh cũng là một điều hấp dẫn sau 10 năm vắng bóng.

VIDEO: Nam sinh 14 tuổi gây sốt với chuỗi phát bóng tấn công 13 điểm

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền BTL Thông tin FLC Chuyền hai Đào Linh Đào Linh Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT