Thoát án phạt nặng, Indonesia tuyên bố đánh bại bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 25/01/2022 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Bộ trưởng cấp cao của Indonesia đã tiết lộ rằng đất nước họ sẽ được gỡ án phạt cho thể thao vào tháng 2/2022 bởi Ủy ban phòng chống doping thế giới.

Tháng 10 năm 2021, Thể thao Indonesia đã bị cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) trừng phạt nặng với lệnh cấm sử dụng quốc kỳ ở bất kì sự kiện thể thao quốc tế và không được đăng cai trong 1 năm vì không tuân thủ quy định phòng chống doping.

Cách đây 2 tuần, ông Zainudin Amali - Bộ trưởng bộ Thanh Niên và Thể Thao Indonesia đã nói với báo chí rằng lệnh cấm sẽ được gỡ bỏ vào tháng 2. Ngày 17/1, hai bên đã tiến hành làm các thủ tục liên quan và WADA đã đưa ra quyết định thu hồi các biện pháp trừng phạt về doping dành cho Indonesia bắt đầu từ tháng 2/2022.

Thoát án phạt nặng, Indonesia tuyên bố đánh bại Việt Nam 106836
Indonesia thoát án phạt doping trước SEA Games 31. Ảnh: VTV.vn

Điều này đồng nghĩa với việc các đội tuyển Indonesia sẽ có thể sử dụng quốc kỳ ở các giải đấu quan trọng sắp tới và được phép đăng cai tổ chức các giải đấu. Được biết, Indonesia đã được hội đồng của Liên đoàn thể thao khuyết tật Đông Nam Á (APSF) đã bỏ phiếu ủng hộ đất nước họ tổ chức ASEAN Para Games lần thứ 11 thay cho Việt Nam.

Bên cạnh đó ông Zainudin Amali - Bộ trưởng bộ Thanh Niên và Thể Thao Indonesia còn tuyên bố rằng tại giải bóng chuyền VĐQG Indonesia Proliga 2022 rằng: "Mặc dù giải tổ chức không có khán giả nhưng Proliga 2022 vẫn rất sôi động. Tôi muốn bóng chuyền nữ sẽ tiếp bước đội nam giành tấm HCV như những gì chúng tôi làm được tại SEA Games 2019".

Imam Sudjarwo - ông Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Indonesia chia sẻ trên tờ Tempo: "Ngoài việc hiện thực hóa khát khao của những người yêu bóng chuyền Indonesia, đây là giải đấu mà chúng tôi rất nỗ lực tổ chức để có cái nhìn chính xác về phong độ của các cầu thủ. Với sự chuẩn bị của mình chúng tôi tin tưởng có thành tích cao tại SEA Games 31".

Theo như lời của Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Indonesia thì họ đang nhắm đến ngôi vị Á quân và chức vô địch. Cách đây 2 năm tại SEA Games 30, tuyển nữ Indonesia đã để thua Việt Nam sau 5 set đấu và dừng lại ở vị trí thứ 3. Năm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia quyết tâm tiến vào VCK để đòi món nợ với Việt Nam trước đó.

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Kim Huệ 'đập tan nát' hàng chắn Philppines ngay trên sân nhà

Chốt điều lệ thi đấu VĐQG 2022: Ngoại binh chính thức trở lại

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Indonesia Án phạt doping thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT