"Tiểu Nadal" Alcaraz lập vô số kỷ lục sau khi vô địch US Open 2022

Thứ hai, 12/09/2022 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Đăng quang tại US Open 2022, Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lên ngôi số 1 trên bảng xếp hạng quần vợt nam ATP.

Carlos Alcaraz của Tây Ban Nha đã đánh bại Casper Ruud của Na Uy trong 4 set đấu để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất của ngôi sao quần vợt mới 19 tuổi này.

Với chức vô địch US Open 2022, Alcaraz đã trở thành tay vợt Tây Ban Nha thứ 2, sau chính Rafael Nadal giành danh hiệu danh giá nhất trong làng tennis ở độ tuổi 19.

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP

Đặc biệt hơn, ngôi sao được gọi là "Tiểu Nadal" sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP được công bố vào đầu tuần này.

Tại chung kết, Alcaraz đã thể hiện sức mạnh đáng ngạc nhiên, qua đó hạ gục tay vợt số 1 của Na Uy, Casper Ruud với tỉ số 6-4, 2-6, 7-6 (1), 6-3.

Ngôi sao trẻ Tây Ban Nha tỏ ra lấn lướt trước đàn anh Casper Ruud trong trận chung kết vào rạng sáng nay

“Mọi thứ đến quá nhanh. Đối với tôi đó là điều không thể tin được. Đó là điều tôi mơ ước từ khi còn nhỏ, kể từ khi tôi bắt đầu chơi quần vợt”, Alcaraz chia sẻ sau chiến thắng lịch sử của bản thân.

“Tất nhiên, tôi khao khát nhiều hơn nữa và muốn chinh phục nhiều danh hiệu hơn trong tương lai”, tay vợt 19 bổ sung thêm.

Carlos Alcaraz nằm gục trên sân sau khoảnh khắc lịch sử trong sự nghiệp

Điều đáng ngạc nhiên hơn là ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đã phải trải qua 3 trận đấu liên tiếp kéo dài 5 set trước chung kết.

Alcaraz đã đánh bại nhà vô địch US Open 2014 Marin Cilic 5 set ở vòng 4, sau đó đả bại Jannik Sinner ở tứ kết trong trận đấu kéo dài 5 giờ 15 phút. Tại bán kết, Alcaraz cũng phải trải qua trận đấu 5 set với Frances Tiafoe tại bán kết.

Tay vợt 19 tuổi trải qua 3 trận đấu chạy marathon kéo dài 5 set trước khi vào chung kết

Không phải Nadal, không phải Djokovic, không phải Federer, không phải Sampras, chính Carlos Alcaraz mới là tay vợt lập kỷ lục ở độ tuổi trẻ nhất lên ngôi số 1 ATP.

“Tôi muốn (ở) đỉnh cao trong nhiều, nhiều tuần nữa - tôi hy vọng nhiều năm nữa”, anh nói. “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ trở lại sau tuần này. Tôi sẽ chiến đấu để ngày càng cải thiện bản thân hơn”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT