Lý Hoàng Nam bất ngờ vượt mặt tay vợt giành 3 Grand Slam trên BXH ATP

Thứ ba, 06/09/2022 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại tay vợt chủ nhà ở vòng 1 giải quần vợt Bangkok Open, Lý Hoàng Nam vượt qua Stan Wawrinka trên bảng xếp hạng ATP.

Bước vào giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open 3, Lý Hoàng Nam (xếp hạng 290 ATP) được phân là hạt giống số 3 và tay vợt Việt Nam đối đầu với đối thủ nước chủ nhà Pol Wattanakul. Tay vợt Thái Lan hiện tại chỉ xếp hạng 1463 ATP và tham dự giải Bangkok Open 3 nhờ suất đặc cách dành cho tay vợt chủ nhà.

Với đẳng cấp vượt trội, người hâm mộ dự đoán một chiến thắng dễ dàng dành cho Hoàng Nam. Thế nhưng, khá bất ngờ khi Wattanakul mới là tay vợt nhập cuộc tốt hơn khi vượt lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà tay vợt từ xứ sở Chùa vàng làm được trong set đấu này.

Hoàng Nam vượt qua Wattanakul để vào vòng 2 giải quần vợt Bangkok Open 3

Bản lĩnh của tay vợt đang trong top 300 ATP đã lên tiếng đúng lúc khi Hoàng Nam bứt tốc và san bằng tỉ số với đối thủ. Sở hữu những cú thuận tay mạnh mẽ cùng việc điều tiết banh trên sân hợp lý giúp tay vợt Việt Nam dần kiểm soát thế trận.

Mặc dù đã có những lời phàn nàn với trọng tài khi đưa ra những quyết định với tay vợt Thái Lan, Hoàng Nam vẫn giữ vững sự ổn định trong tâm lý thi đấu và lật ngược thế trận, giành thắng lợi 7-5 trong set 1.

Hiện tại, Hoàng Nam có vị trí cao hơn Wawrinka trên bảng xếp hạng ATP

Tinh thần lên cao sau chiến thắng vất vả ở set 1, tay vợt 25 tuổi không để sai lầm lặp lại trong set 2 khi có thế trận áp đảo trước Wattanakul và đè bẹp đối thủ 6-2, qua đó có thắng lợi chung cuộc 2-0.

Giành quyền vào vòng 2 giúp Hoàng Nam có thêm 4 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng ATP, qua đó vượt mặt ngôi sao quần vợt Thụy Sĩ Stan Wawrinka, tay vợt từng giành 3 Grand Slam trong sự nghiệp (Australian Open 2014, Roland Garros 2015 và US Open 2016).

Vị trí của 2 tay vợt hiện tại trên bảng xếp hạng ATP

Đối thủ của Hoàng Nam sắp tới là tay vợt người Ý Federico Gaio (xếp hạng 330 ATP). Đây cũng là người đánh bại chính ngôi sao Việt Nam tại giải Bangkok Open 2 vừa rồi.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT