Nghỉ thi đấu 1 năm, Federer vẫn lập kỷ lục 'khủng' bỏ xa Nadal và Djokovic

Thứ ba, 30/08/2022 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Thụy Sĩ vẫn chứng tỏ tại sao anh là một trong những huyền thoại sống của làng quần vợt nam thế giới.

Đã hơn 1 năm kể từ khi Roger Federer thông báo tạm dừng sự nghiệp thi đấu quần vợt để điều trị chấn thương và hiện tại dù đang tập luyện nhẹ, việc trở lại của tay vợt 41 tuổi vẫn đang là dấu chấm hỏi.

Tuy nhiên, đẳng cấp và sức ảnh hưởng của "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ vẫn còn đó và mới đây, Federer tiếp tục làm nên kỷ lục khủng của riêng bản thân.

Roger Federer phải tạm dừng thi đấu trong vòng hơn 1 năm qua để điều trị chấn thương đầu gối

Cụ thể, top 10 tay vợt được trả lương nhiều nhất trong vòng 12 tháng qua theo Forbes, tay vợt 41 tuổi chễm chệ ở vị trí đầu tiên với số tiền khủng 90 triệu USD.

Federer bỏ xa người đứng thứ 2 là tay vợt Nhật Bản Naomi Osaka khi cô có được 56,2 triệu USD.

Roger Federer đứng đầu bảng các tay vợt được trả lương cao nhất trong vòng 12 tháng qua

Điều này khiến người hâm mộ khó tin bởi trong vòng 1 năm qua, tay vợt Thụy Sĩ không có tranh tài ở bất kì giải đấu nào. Tuy nhiên, vốn là "ông hoàng quảng cáo", Federer vẫn có mức lương khủng khi đang làm đại diện của Uniqlo và Rolex.

So sánh với 2 đối thủ của bộ "Big 3" là Rafael Nadal và Novak Djokovic, tay vợt Thụy Sĩ bỏ xa khi tổng số tiền thưởng cũng như quảng cáo từ 2 đối thủ của anh thậm chí chưa bằng 2/3.

Số tiền thưởng và quảng cáo của Nadal và Djokovic cộng lại thậm chí chưa bằng 2/3 mà Federer nhận được

Trong danh sách top 10 cũng có những gương mặt quen thuộc như hai chị em nhà Williams, "công chúa" của làng quần vợt Anh Emma Raducanu, tay vợt số 1 của Nhật Bản Kei Nishikori.

Ngoài ra, hai cái tên dẫn đầu thế hệ "Next Gen" là Daniil Medvedev và Carlos Alcaraz cũng có trong bảng xếp hạng khi lần lượt đứng ở vị trí 7 và 10.

Medvedev và Alcaraz là hai tay vợt nam "Next Gen" hiếm hoi lọt trong top 10

Theo kế hoạch của Federer, tay vợt 41 tuổi sẽ cố gắng hồi phục nhanh nhất có thể để tham dự Laver Cup, diễn ra tại Nhà thi đấu O2 của London từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9.

"Ông vua sân đất cỏ" cũng sẽ thi đấu tại ATP ở Basel, giải đấu mới trở lại sau 2 năm bị hủy bỏ do đại dịch.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT