Quảng cáo

Thua Thái Lan tại AVC Cup 2022, Việt Nam vẫn hơn khi làm điều không tưởng này

Thứ ba, 30/08/2022 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù để thua đội bóng xứ sở Chùa vàng tại trận tranh HCĐ của AVC Cup 2022, Việt Nam vẫn làm được một điều mà Thái Lan không thể thực hiện được.

Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022 đã chính thức kết thúc vào ngày hôm qua (29/8) với chức vô địch thuộc về các cô gái Nhật Bản.

Đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-1 để lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu này. Ngoài ra, NHM bóng chuyền Việt Nam vô cùng tiếc nuối khi đội tuyển để thua Thái Lan trong trận tranh HCĐ.

Nhật Bản đánh bại Trung Quốc để lần đầu tiên lên ngôi tại AVC Cup

Để thua 0-3 trong trận tranh HCĐ đánh dấu lần thứ "n" đội bóng Việt Nam để thua Thái Lan ở nội dung bóng chuyền nữ.

Tuy nhiên, khán giả bóng chuyền nước nhà ít nhiều sẽ bớt nỗi buồn bởi Việt Nam ít nhất cũng hơn Thái Lan điều này tại AVC Cup 2022.

Đó chính là việc Thanh Thúy và các đồng đội vẫn thắng 1 set trước nhà vô địch Nhật Bản, điều mà Thái Lan không thể làm được.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn thắng lợi 1 set trước Nhật Bản, điều mà Thái Lan không thể làm được

Tại vòng bảng ở giải đấu năm nay, sở hữu đội hình khá mạnh, thế nhưng Thái Lan để thua bạc nhược trước Nhật Bản với tỉ số 0-3 (18-25, 19-25, 22-25), trong khi đó tuyển nữ Việt Nam để thua 1-3 trong trận bán kết (17-25, 22-25, 36-34, 10-25).

Với các cô gái Việt Nam, thời gian tập trung không lâu cũng như việc tập huấn tại Thái chỉ có giới hạn thì vị trí thứ 4 tại AVC Cup 2022 là một điều thành công không tưởng của cả đội.

Thanh Thúy vẫn là đầu tàu của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy xứng đáng là thủ lĩnh của cả đội khi luôn là người ghi điểm nhiều nhất và đặc biệt hơn, chủ công số 1 Việt Nam cũng là VĐV ghi điểm nhiều nhất tại giải đấu năm nay.

Ngoài ra, những cái tên còn lại như Kiều Trinh, Nguyễn Trinh hay Nguyệt Anh... cũng có phần thể hiện khá tốt giúp Việt Nam lặp lại thành tích của đàn chị 10 năm trước.

Kết thúc AVC Cup 2022, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm là ASEAN Grand Prix diễn ra tại Thái Lan và Indonesia.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT