Thanh Thúy lỡ danh hiệu 'Chủ công xuất sắc' đáng tiếc tại AVC Cup 2022

Thứ ba, 30/08/2022 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam không có danh hiệu cá nhân nào mặc dù cô ghi nhiều điểm nhất tại AVC Cup năm nay.

Kết thúc Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 sau khi để thua Thái Lan trong trận tranh hạng huy chương đồng.

Đây được xem là thành công không tưởng của cả đội, đặc biệt sau 4 năm trời không tham gia các giải đấu cấp châu lục (lần cuối tham gia giải đấu cấp châu lục là ASIAD 2018).

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lặp lại thành tích của các đàn chị 10 năm trước khi kết thúc AVC Cup 2022 ở vị trí thứ 4

Đặc biệt hơn, với chủ công Trần Thị Thanh Thúy, mùa AVC Cup năm nay thực sự đã gây ấn tượng không chỉ với người hâm mộ bóng chuyền nước nhà mà còn cả khán giả nước ngoài bởi bản lĩnh thi đấu của cô.

Tại AVC Cup 2022, Thanh Thúy chính là VĐV ghi điểm nhiều nhất khi chủ công 24 tuổi ghi được tổng cộng 117 điểm, bao gồm 105 điểm tấn công, 6 điểm chắn bóng, 6 điểm phát bóng, hiệu suất 38%.

Thanh Thúy khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi trượt danh hiệu "Chủ công xuất sắc nhất" mặc dù có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn

Tuy vậy, chủ công số 1 Việt Nam khiến nhiều người đáng tiếc bởi cô không có danh hiệu cá nhân "Chủ công xuất sắc nhất" bởi Việt Nam chỉ đứng top 4 cùng với đó có quá nhiều đối thủ cạnh tranh như Wu Mengjie (Trung Quốc), Chatchu-on Moksri (Thái Lan) hay Nishikawa Yuki (Nhật Bản).

Dù vậy, màn trình diễn của Thanh Thúy đã đủ khiến người hâm mộ tự hào bởi khả năng dẫn dắt đội cũng như việc "gánh team" như cô không phải ai cũng làm được.

Đội hình tiêu biểu của Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022

MVP (VĐV xuất sắc nhất): Shibata Mika (Nhật Bản)

Chủ công xuất sắc nhất: Wu Mengjie (Trung Quốc) và Chatchu-on Moksri (Thái Lan)

Phụ công xuất sắc nhất: Yamanaka Hiroyo (Nhật Bản) và Hu Mingyuan (Trung Quốc)

Chuyền hai xuất sắc nhất: Pornpun Guedpard (Thái Lan)

Đối chuyền xuất sắc nhất: Zhou Yetong (Trung Quốc)

Libero xuất sắc nhất: Mizusugi Rena (Nhật Bản)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT