Nadal lỡ cơ hội lên ngôi số 1 ATP sau khi thua sốc Frances Tiafoe

Thứ ba, 06/09/2022 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha đã để thua trước đối thủ người Mỹ Frances Tiafoe, qua đó để lỡ cơ hội vô địch US Open 2022.

Tại vòng 4 giải quần vợt US Open 2022, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Rafael Nadal bị loại bởi Frances Tiafoe, tay vợt số 2 người Mỹ, người đã mang đến màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp từ trước tới nay.

Với những pha bóng tấn công tốc độ và dũng mãnh, Tiafoe đã bứt tốc để giành chiến thắng 6-4, 4-6, 6-4, 6-4 trong 3 giờ 34 phút. Nadal sau đó đã chúc mừng đối thủ của mình vì có trận đấu hay nhưng bản thân thừa nhận rằng bản thân anh đã không thể tạo ra sức ép trước đối thủ.

Frances Tiafoe gây chấn động khi đánh bại Rafael Nadal tại vòng 4 giải quần vợt US Open 2022

Nadal chia sẻ sau trận đấu: “Tôi không nghĩ rằng tôi đã gây sức ép lên anh ấy đủ để khiến anh ấy cảm thấy khó khăn. Nếu bạn muốn lọt vào tứ kết US Open, bạn phải làm mọi thứ tốt hơn”.

Nadal chào khán giả khi rời đi, sau khi hoàn thành một mùa giải tuyệt vời khi anh giành được hai danh hiệu Grand Slam và thành tích thi đấu tại Grand Slam đầy ấn tượng với 22 trận thắng và chỉ thua 1 trận.

Rafael Nadal chào khán giả sau khi có trận đấu dưới phong độ trước đối thủ kém hơn mình 12 tuổi

“Tôi thực sự không biết chuyện gì đã xảy ra”, Tiafoe nói trong cuộc phỏng vấn trên sân sau trận đấu của mình. Cuộc phỏng vấn tình cờ được thực hiện bởi James Blake, người đã đánh bại Nadal ở đây vào năm 2005.

Với việc Nadal chia tay sớm tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm, ngôi sao 36 tuổi cũng lỡ mất cơ hội quay trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quần vợt ATP.

Carlos Alcaraz hoặc Casper Ruud sẽ có cơ hội lần đầu tiên lên ngôi số 1 tại bảng xếp hạng ATP nếu có thành tích tốt tại US Open

Qua đó, cơ hội này lên vị trí cao nhất thuộc về "tiểu Nadal" Carlos Alcaraz hoặc tay vợt người Na Uy Casper Ruud nếu một trong hai có thành tích tốt tại giải này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT