Thu Nhi bị loại ngay ở vòng 1 giải Boxing vô địch thế giới

Thứ tư, 11/05/2022 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao tại giải đấu năm nay, thế nhưng Thu Nhi lại không thi đấu tốt và phải chia tay sớm với giải đấu này.

Hiện tại, do kỳ SEA Games 31 diễn ra trùng với thời điểm tổ chức giải Boxing vô địch thế giới 2022, do đó Việt Nam chỉ cử một đại diện duy nhất tham gia, đó là võ sỹ Nguyễn Thị Thu Nhi.

Với việc không tham gia Đại hội Thể thao khu vực ngay trên sân nhà, cô gái 26 tuổi dồn toàn sức tại giải thế giới, tìm kiếm một thành tích cao. Tuy nhiên, diễn biến tại giải đấu này lại không được như Thu Nhi mong muốn.

thu-nhi-bi-loai-ngay-o-vong-1-giai-boxing-vo-dich-the-gioi
Thu Nhi dừng bước ngay tại vòng 1 giải Boxing vô địch thế giới

Đối thủ vòng 1 của Thu Nhi là tay đấm đến từ Tây Ban Nha, Lopez Del Arbol Marta, võ sỹ Việt Nam lại không có trạng thái thi đấu tốt nhất. Arbol Marta không có thành tích nổi bật trong năm nay, khi đã để thua 3/4 trận đấu. Thế nhưng, gặp võ sỹ đẳng cấp thế giới và từng dành được đai WBO thế giới, Arbol Marta lại có trận đấu đầy ấn tượng.

Võ sỹ người Tây Ban Nha tỏ ra nhanh nhẹn và chắc chắn trong từng miếng đánh, cẩn thận từ cả tấn công đến phòng thủ. Trong khi Thu Nhi lại không thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình. Với lợi thế về chiều cao và sải tay dài hơn đối thủ, Arbol Marta di chuyển khắp 4 góc võ đài, liên tục vừa đánh vừa "rỉa" võ sĩ Việt Nam bằng nhiều đòn đấm thẳng trực diện một cách dễ dàng.

Với thế trận áp đảo như vậy, không có gì khó hiểu khi Thu Nhi thất bại toàn diện trước đối thủ Tây Ban Nha và phải dừng chân ngay tại vòng 1 giải Boxing nữ vô địch thế giới. Cũng phải nói thêm rằng, võ sỹ Việt Nam vẫn chưa thể thích ứng nhanh chóng từ boxing chuyên nghiệp (10 hiệp) sang boxing nghiệp dư (3 hiệp), thêm vào đó, cô bị say xe do di chuyển đến địa điểm thi đấu 45 phút khiến cơ thể không có thể trạng tốt nhất.

Trước giải đấu này, Thu Nhi cũng đón nhận 1 tin không vui khi cô bị thu hồi đai WBO thế giới do không thượng đài trong hơn 6 tháng, trái với quy định từ phía WBO. Hy vọng rằng nữ võ sỹ Việt Nam sẽ có thêm nhiều bài học cho chặng đường còn lại trong năm nay.

Video: Mike Tyson đấm hành khách trên máy bay

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
boxing Nguyễn Thị Thu Nhi giải Boxing vô địch thế giới WBO
Xem thêm
TIN NỔI BẬT