Novak Djokovic có tên trong danh sách US Open bất chấp luật vaccine

Thứ tư, 27/07/2022 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù vậy, cơ hội để anh tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm gần như không còn.

Mới đây, một thông tin bất ngờ khi tay vợt số 7 thế giới, Novak Djokovic bất ngờ có mặt trong danh sách các VĐV sẽ tham dự giải quần vợt US Open 2022 mặc dù gặp vấn đề tiêm phòng Covid-19.

Vừa mới vô địch Wimbledon cách đây không lâu, Djokovic không hề đùa khi được hỏi về việc liệu anh có tham dự Mỹ hay không.

Novak Djokovic bất ngờ có tên trong danh sách tham dự US Open 2022

Mỹ hiện yêu cầu những người không phải là công dân phải được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ, trong khi Djokovic đã nhiều lần tuyên bố rằng anh không và sẽ không dùng vắc-xin này.

“Tôi chưa tiêm phòng và cũng không định tiêm chủng nên tin tốt duy nhất tôi có thể có là họ loại bỏ thẻ vắc-xin xanh bắt buộc hoặc bất cứ thứ gì bạn gọi là để nhập cảnh Hoa Kỳ hoặc miễn trừ”, tay vợt 35 tuổi chia sẻ.

Tay vợt số 1 Serbia vừa giành chức vô địch tại Wimbledon cách đây không lâu

"Tôi không biết. Tôi không nghĩ rằng việc miễn trừ là khả thi trên thực tế. Nếu đó là khả năng, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra miễn trừ. Tôi không biết. Tôi không có nhiều câu trả lời ở đó.

“Tôi nghĩ chỉ là liệu họ có gỡ cái này ra kịp thời để tôi đến Hoa Kỳ hay không”.

Mặc dù có tên trong danh sách tham dự, tuy nhiên cơ hội cho Djokovic tham dự là không nhiều. BTC US Open cho biết đây không phải là một gợi ý về sự miễn trừ, mà chỉ là công việc ban đầu của họ.

Cơ hội để tay vợt giành 21 Grand Slam có quyền tham dự US Open là rất thấp

"Theo quy tắc Grand Slam, tất cả các tay vợt đủ điều kiện sẽ được tự động có tên trong danh sách bốc thăm ở nội dung đơn nam và đơn nữ dựa trên xếp hạng 42 ngày trước ngày thứ Hai đầu tiên của sự kiện”, một tuyên bố từ Mỹ cho biết.

“Giải Mỹ mở rộng không có quy định bắt buộc về tiêm chủng cho các tay vợt, nhưng sẽ phải tôn trọng quan điểm của chính phủ Hoa Kỳ về việc đi lại trong nước đối với những người không phải là công dân Hoa Kỳ chưa được tiêm phòng”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Novak Djokovic US Open US Open 2022 Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT