Gần 12.000 chữ ký 'đòi' BTC cho phép Novak Djokovic tham dự US Open 2022

Thứ năm, 21/07/2022 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Djokovic hiện không thể tham gia Grand Slam cuối cùng của năm vì từ chối tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Theo Reuters, gần 12.000 người đã ký vào một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi Novak Djokovic được phép thi đấu tại giải quần vợt US Open bất chấp việc anh từ chối tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Djokovic sẽ không thể tham dự giải Grand Slam cuối cùng của năm do các quy định hiện hành, theo đó những du khách muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ phải được tiêm phòng đầy đủ và cung cấp bằng chứng trước khi lên máy bay.

Gần 12.000 chữ ký mong muốn Novak Djokovic được cho phép chơi tại US Open 2022

Nhà vô địch từng giành 21 danh hiệu Grand Slam đã không thể bảo vệ vương miện Melbourne Park của mình trong năm nay sau khi bị trục xuất khỏi Úc vì tình trạng tiêm chủng vào tháng Giêng.

“Hoàn toàn không có lý do gì ở giai đoạn đại dịch này lại không cho phép Djokovic thi đấu tại US Open 2022”, kiến ​​nghị của change.org, được đưa ra vào ngày 21 tháng 6.

“Chính phủ Hoa Kỳ và Hiệp hội Quần vợt Hoa Kỳ (USTA) phải làm việc cùng nhau để cho phép anh ấy thi đấu... Hãy làm điều đó xảy ra, USTA!”

Tay vợt người Serbia khả năng tiếp tục lỡ hẹn US Open giống như Australian Open đầu năm do vấn đề tiêm phòng Covid-19

Thông tin này được đưa ra sau khi hai nhân vật chính trị ủng hộ Djokovic về việc chơi ở US Open, gây áp lực lên tổng thống Mỹ Joe Biden. Richard Grenell đã chia sẻ trên Twitter: “Hãy để Novak Djokovic chơi tại US Open! US Open đang quá hà khắc khi cấm một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới".

Tay vợt người Serbia, người đã giữ được vương miện Wimbledon với chiến thắng trước Nick Kyrgios của Australia vào đầu tháng này, hồi tháng Hai cho biết anh chuẩn bị bỏ lỡ các giải Grand Slam hơn là việc tiêm thuốc chủng phòng ngừa.

Giải Grand Slam cuối cùng trong năm, US Open 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 29 tháng 8.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Novak Djokovic US Open 2022 US Open Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT